Chia Sẻ Bí Kíp Khắc Phục Da Chảy Xệ Sau Khi Giảm Cân

Những nguyên nhân khiến da chảy xệ sau giảm cân

Sau khi giảm cân làn da bị chảy xệ là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Khi đó cân nặng đã được như mong muốn nhưng làn da lại nhăn nheo, mất thẩm mỹ. Vậy nên hãy cùng chúng tôi tham khảo cách khắc phục da chảy xệ sau khi giảm cân nhé.

Những nguyên nhân khiến da chảy xệ sau giảm cân

Những nguyên nhân khiến da chảy xệ sau giảm cân

Da chảy xệ là tình trạng mất đi sự săn chắc, không còn đảm bảo tính đàn hồi. Thực chất thì tình trạng da chảy xệ xuất hiện ở nhiều độ tuổi, nhất là ở các vùng cằm, cổ, mí mắt, vùng bụng, vùng mông,…

Dưới đây là các yếu tố khiến da chảy xệ sau khi giảm cân:

  • Tuổi tác: Theo thời gian làn da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, càng già thì độ đàn hồi càng kém.
  • Cân nặng: Khi cân của bạn được giảm đi càng nhiều thì khiến da càng chùng nhiều hơn.
  • Do di truyền: Gen cũng ảnh hưởng nhiều đến sự săn chắc của làn da, nên có những trường hợp chảy xệ hơn người khác.
  • Thời gian thừa cân: Trong trường hợp bạn bị béo phì nhiều năm, khi giảm cân thành công trong thời gian ngắn thì tình trạng da xệ là tất yếu. Bởi vì khi đó da chưa có thời gian thích ứng kịp nên bị chùng.
  • Dinh dưỡng và nước uống: Nếu không được cung cấp đủ dinh dưỡng thì da không thể khỏe mạnh và săn chắc được. Khi có đủ dinh dưỡng và đủ nước thì mới có thể sản xuất được collagen, đặc biệt là vitamin C và D, E.
  • Các chất kích thích: Hút thuốc hay dùng các chất kích thích nhiều cũng khiến làn da của bạn bị chảy xệ, lão hóa.
  • Tiếp xúc với ánh nắng: Khi tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến da nhanh bị lão hóa, xấu xí.

Bật mí cách cải thiện da chảy xệ sau khi giảm cân

Sau khi giảm cân thì vóc dáng đã được cải thiện, nhưng tình trạng da lại đi xuống. Do đó chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục tình trạng da chảy xệ sau khi giảm cân.

Thực phẩm và nguyên liệu tự nhiên

Bật mí cách cải thiện da chảy xệ sau khi giảm cân

Dạ chảy xệ sau khi giảm cân là vấn đề mà nhiều người lo lắng. Để cải thiện được tình trạng này thì cần cải thiện từ bên trong nhờ chất dinh dưỡng có lợi cho da. Với đầy đủ các dưỡng chất như là vitamin, collagen thủy phân, gelatin,… Bên cạnh đó bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất là giới hạn lượng đường tiêu thụ mỗi ngày, nam giới thì 150 calo mỗi ngày và nữ thì 100 calo mỗi ngày.

Dưới đây là các loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn làm căng đẹp da của mình:

  • Rau củ quả như bắp cải, măng tây, rau chân vịt, cải xoăn kale,…
  • Các loại trái cây như lựu, mận, việt quất, mâm xôi, nho đen,…
  • Gia vị và các loại thảo mộc như là bạc hà, quế, kinh giới, tiêu, nghệ, thì là,…
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như là cà rốt, khoai lang, dưa gang,…

Bổ sung thực phẩm chức năng

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, collagen thủy phân thông qua đường uống có thể được hấp thụ qua ruột, cũng như đưa đến da bằng đường máu. Vậy nên để da có thêm sự đàn hồi thì cần bổ sung thêm các loại thuốc uống hoặc thực phẩm chức năng chứa collagen và axit hyaluronic.

Bôi thuốc ngoài da

Bạn có thể khắc phục da chảy xệ sau khi giảm cân bằng cách bôi thuốc ngoài da. Thường các loại kem làm săn chắc da sẽ chứa thành phần là retinoids, nó có các hoạt động tương tự kem dưỡng ẩm. Đây là chất chống oxy hóa mạnh để nhằm tăng cường sản sinh collagen, ngăn ngừa tổn thương của gốc tự do trong da. Nếu bạn thường xuyên dùng các loại kem này sẽ cải thiện được tình trạng da chảy xệ vô cùng tốt.

Xem thêm: Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Mang Lại Vóc Dáng Đẹp

Các liệu pháp thẩm mỹ

cac-lieu-phap-tham-my

Một trong những cách lấy lại làn da căng bóng nhanh nhất là dùng liệu pháp thẩm mỹ.

  • Mặt nạ hóa học: Với liệu pháp này sẽ giúp loại bỏ lớp ngoài của da cũ. Khi lớp da cũ bong ra thì lớp da mới sẽ được mọc lên mịn màng và ít nhăn hơn.
  • Sử dụng laser ablative để tái tạo bề mặt: Hay còn được gọi là ột laser, tác dụng của nó là loại bỏ lớp da ngoài cùng. Bên cạnh đó các tia laser cũng làm ấm các lớp bên dưới của da nên giúp quá trình sản sinh collagen diễn ra nhanh hơn.
  • Siêu âm căng da: Năng lượng siêu âm truyền qua bề mặt da sẽ làm nóng các lớp sâu bên da, nên sản sinh collagen nhiều hơn.
  • Phương pháp tần số vô tuyến: Với phương pháp này thì tập trung làm nóng lớp ngoài da để sản sinh collagen.
  • Kết hợp IPL/RF: Liệu pháp này kết hợp ánh sáng xung mạnh (IPL) và tần số vô tuyến (RF) nên làm nóng cả lớp da bên ngoài, cũng như sâu bên trong để sản sinh collagen.

Thông qua những gì duckickfit chia sẻ, chắc chắn bạn đã biết cách khắc phục làn da chảy xệ sau khi giảm cân. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn vừa có dáng đẹp vừa sở hữu làn da thu hút.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*