Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Mang Lại Vóc Dáng Đẹp

Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Mang Lại Vóc Dáng Đẹp

Gạo lứt là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, xuất hiện phổ biến trong các công thức giảm cân. Để giúp bạn có vóc dáng chuẩn đẹp, chúng tôi sẽ bật mí cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt. Chắc chắn khi áp dụng các kiến thức này thì bạn sẽ sở hữu vòng eo thon thả nhất.

Ăn gạo lứt có giảm mỡ bụng không

Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Mang Lại Vóc Dáng Đẹp

Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt là thắc mắc của nhiều người. Vậy thực chất ăn gạo lứt cho giúp giảm mỡ bụng hiệu quả không?

Gạo lứt có nghĩa là ngoại gạo nguyên cám, nó vẫn còn phần vỏ chưa tách hẳn. Trong gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, nên giúp người ăn có cảm giác no lâu. Hơn nữa, gạo lứt còn có công dụng là kiểm soát tốt lượng đường trong máu, nó phần nào ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ăn gạo lứt sẽ giúp giảm cân tốt hơn ăn gạo thường. Tuy nhiên để công cuộc giảm cân hiệu quả thì bạn cũng cần cân nặng lượng calo trong các loại thức ăn khác. Có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện tốt mới giúp giảm mỡ bụng và vóc dáng đẹp.

Tham khảo: Bật mí 5 công thức giảm cân từ cà rốt hiệu quả nhất

Bật mí giảm mỡ bụng bằng gạo lứt hiệu quả cao

Gạo lứt không chỉ ngon mà nó còn hỗ trợ tốt cho việc lấy lại vóc dáng đẹp. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt, chắc chắn mang lại hiệu quả cao.

Cơm gạo lứt

Cơm gạo lứt

Gạo gạo lứt nằm trong chế độ ăn healthy được nhiều người áp dụng.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn vo sạch gạo lứt, nên ngâm khoảng 2 giờ để hạt gạo mềm và dẻo.
  • Bước 2: Cho gạo và nước vào nồi cơm điện và vẫn nấu như gạo bình thường.
  • Bước 3: Khi cơm chín, ủ trong 10-15 phút để nó được nở và mềm hơn.

Bởi vì gạo lứt khá cứng nên thời gian nấu lâu hơn và phải nhai kỹ khi ăn. Bạn có thể kết hợp sử dụng gạo lứt với các món healthy để nhanh có được vóc dáng đẹp.

Nước bột gạo lứt rang

Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt rang rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 500gr gạo lứt và một chảo chống dính.
  • Bước 2: Bạn hãy làm chảo nóng rồi cho gạo lứt vào rang, nhớ để lửa nhỏ và đảo thật đều. Sau khi rang vàng thơm đổ ra giấy báo để nó nguội bớt rồi mới nghiền nhuyễn.

Khi có bột gạo lứt rang thì bạn có thể pha với nước sôi để uống, nhớ ủ trong vòng 10-15 phút. Bạn có thể tái sử dụng lại bã gạo từ 2-3 lần mới hết dưỡng chất. Nhưng chú ý là không nên sử dụng nước gạo lứt qua đêm vì sẽ gây đau bụng.

Gạo lứt kết hợp cùng mè đen

Mè đen cũng là một loại ngũ cốc chứa ít tinh bột, giàu chất xơ nên phù hợp trong thực đơn giảm cân. Đặc biệt hi mè đen kết hợp cùng gạo lứt lại càng giảm mỡ bụng nhanh chóng và cải thiện sức khỏe.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột gạo lứt, cùng với 1 thìa bột mè đen.
  • Bước 2: Hòa tan số lượng bột đã chuẩn bị với 300ml nước sôi 90 độ C, rồi sau đó khuấy đều cho bột tan hoàn toàn và sử dụng.

Bạn có thể sử dụng gạo lứt mè đen thay thế bữa sáng hoặc bữa tối. Chắc chắn khi áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt sẽ giúp mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cháo gạo lứt rau củ

Cháo gạo lứt rau củ

Nếu bạn muốn chế biến thêm các món từ gạo lứt thì có thể tham khảo cháo gạo lứt rau củ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 200gr gạo lứt, 50gr mè trắng, 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt và 100gr nấm rơm.
  • Bước 2: Đầu tiên là ngâm gạo lứt, sau đó rửa sạch và để ráo. Còn cà rốt, cải trắng thì gọt vỏ và thái hạt lựu. Với nguyên liệu nấm rơm thì cắt bỏ chân và ngâm nước muối trong 20 phút, sau đó cũng cắt hạt lựu. Mè rang chín, chà vỏ sau đó trộn với muối và để riêng.
  • Bước 3: Rang gạo lứt với 1 chút dầu thực vật trong khoảng thời gian 10 phút. Đun sôi 1 lít nước và cho gạo lứt vào, rồi bạn bật nhỏ lửa để ninh.
  • Bước 4: Xào các nguyên liệu như củ cải trắng, cà rốt, nấm rơm rồi nêm cho hợp vị và đảo đều trong 5 phút.
  • Bước 5: Cho rau đã xào vào nồi gạo lứt đang ninh, bạn tiếp tục chờ sôi khoảng 3 phút là thưởng thức được.

Sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt cũng là một công thức hỗ trợ giảm cân rất tốt, cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 bò gạo lứt, cùng 2 thìa bột hoa hướng dương (mua ở cửa hàng làm bánh) và 4 thìa mật ong và 8 ly nước.
  • Bước 2: Vo sạch gạo lứt, rồi mới đem ninh với nước trong vòng 2 tiếng.
  • Bước 3: Để nước bớt nóng rồi mới lọc bỏ bã. Bạn có thể sử dụng máy xay để trộn nước gạo thành một loại kem lỏng cho đến khi nào hơi đặc sệt.
  • Bước 4: Thêm bột hoa hướng dương cùng với mật ong vào rồi trộn đều trong khoảng 2 phút. Cho vào trong lọ hoặc chai và đậy nắp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng từ 2-3 ngày.

Trên đây là những chia sẻ của duckickfit.vn về cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt. Hãy áp dụng các công thức chế biến gạo lứt trên để giúp bạn nhanh chóng có được vòng bụng thon gọn nhé.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*