Cách Ăn Thực Dưỡng Số 7 Để Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn

Giải đáp ăn thực dưỡng số 7 là gì?

Bạn đã từng nghe đến cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân chưa nhỉ? Vậy cách ăn thực dưỡng số 7 có giúp giảm cân hiệu quả không? Tất cả các thông tin về cách ăn thực dưỡng số 7 có vóc dáng đẹp, tốt cho sức khỏe sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Giải đáp ăn thực dưỡng số 7 là gì?

Nhiều người truyền tai nhau rằng áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân rất tốt. Vậy ăn thực dưỡng số 7 là gì?

Giải đáp ăn thực dưỡng số 7 là gì?

Thực dưỡng số 7 hay con gọi là Tiết thực, nó được phát minh bởi George Ohsawa (người sáng lập ra triết lý và chế độ ăn kiêng thực dưỡng). Và ông cũng chính là người đã đưa ra một phương pháp hiệu quả nhất để chữa bệnh thông qua chế độ ăn uống. Chế độ ăn thực dưỡng số 7 được đánh giá là phương pháp khắc nghiệt nhất, nhưng mang lại hiệu quả tốt để chữa các bệnh do dư thừa năng lượng âm.

Với phương pháp này sẽ xây dựng chế độ ăn giàu chất xơ, hạn chế các loại chất béo động v, ưu tiên ăn chay. Ăn thực dưỡng số 7 sẽ sử dụng gạo lứt (50-60%) là chủ yếu, cùng các loại ngũ cốc nguyên cám (gạo lứt, yến mạch chiếm 25-30%), những loại đậu và sản phẩm từ đậu (10-15%), còn các loại súp và lượng nhỏ đồ ngọt tráng miệng (5%).

Tác dụng của cách ăn thực dưỡng số 7 

Khi áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân mang đến nhiều lợi ích tốt. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn loại bỏ được lượng lớn độc tố, đã được tích tụ trong các mô. Nếu bạn tuân thủ phương pháp điều độ cũng giúp cải thiện sức khỏe đáng ngạc nhiên.

tac-dung-cua-cach-an-thuc-duong-so-7

Phương pháp ăn thực dưỡng số 7 bên cạnh hiệu quả giảm cân còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như là ung thư vú, bệnh tim, những bệnh ung thư khác liên quan đến chế độ ăn nhiều chất béo,… Bên cạnh đó, khi áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 còn giúp tâm trạng của bạn được thư gián, không nặng nề và sống tích cực.

Nhưng với những người bị bệnh, hoặc người trẻ khi áp dụng cách ăn thực dưỡng sẽ có thể có những tác hại nghiêm trọng. Vậy nên cần tìm hiểu kỹ về sức khỏe của bạn thân trước khi dụng phương pháp này.

Bật mí cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân hiệu quả

Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân theo thực đơn dưới đây.

Bật mí cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân hiệu quả

Cách ăn thực dưỡng số 7 cho người mới bắt đầu

Bữa sáng

  • 1 bát nhỏ cơm gạo lứt
  • 1 thìa cà phê muối vừng

Bữa trưa

  • 1 bát cơm gạo lứt
  • 1 thìa cà phê muối vừng hoặc muối mè
  • 2-3 miếng Tsukemono nhỏ / một phần các loại rau được muối hoặc là ép khô như củ cải, bắp cải, hoặc rau diếp lá xanh) / dưa chua.
  • 1 tách trà nhỏ

Bữa tối

  • Tương tự như bữa trưa

Theo khuyến cáo của Ohsawa thì cần nhai ít nhất 50 lần trước khi nuốt

Cùng xem thêm: tác hại của việc ăn uống không đủ chất

Cách ăn thực dưỡng số 7 giảm cân nghiêm ngặt

Với những người đã làm quen với cách ăn thực dưỡng số 7, có thể áp dụng thực đơn nghiêm ngặt hơn.

Bữa ăn sáng : Không có gì.

Bữa trưa

  • Một bát nhỏ cơm gạo lứt.
  • Một tách trà nhỏ.

Bữa tối: Không có gì.

Chú ý nhai mỗi miếng 100 lần trước khi nuốt xuống bụng.

Xem thêm: Chia Sẻ Bí Kíp Khắc Phục Da Chảy Xệ Sau Khi Giảm Cân

Mẹo giúp giảm cân nhanh nhờ cách ăn thực dưỡng số 7

Để áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân hiệu quả, bạn cần biết một số mẹo sau.

Chế độ ăn kiêng thực dưỡng số 7 bao gồm lúa mì, kiều mạch, yến mạch, lúa mạch và gạo nguyên hạt trong 10 ngày. Thực đơn này cho phép bạn ăn với bất kỳ số lượng, tỷ lệ nào và có thể nấu hoặc luộc, nhưng thành phần duy nhất được chấp nhận là muối và nước.

Bạn cũng có thể sử dụng trà húng quế hoặc các loại trà thảo mộc khác trong khi áp dụng cách ăn này. 

Và điều quan trọng nhất khi áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 là không được bỏ cuộc. Rất nhiều người chỉ duy trì được thói quen 3-4 ngày đầu tiên. Sau đó tâm trí lại không vững vàng nên bỏ dở chế độ ăn uống. Chính điều này khiến bạn nghĩ cách ăn thực dưỡng số 7 giảm cân không hiệu quả. Nhưng thực chất để bạn có được vóc dáng đẹp thì kiên trì là yếu tố rất quan trọng.

Bên cạnh việc áp dụng cách ăn thực dưỡng số 7 thì bạn cần phải tập luyện, xây dựng cách sống lành mạnh. Khi kết hợp tất cả các yếu tố mới giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng như ý.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của duckickfit.vn về cách ăn thực dưỡng số 7 để giảm cân. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng thực đơn ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp để có vóc dáng chuẩn chỉnh nhất.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*