Cách Xông Hơi Tại Nhà Để Giảm Cân Hiệu Quả Nhất

Hiệu quả của xông hơi giảm cân

Xông hơi được xem là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và dễ thực hiện. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách xông hơi tại nhà để giảm cân. Chắc chắn với những chia sẻ này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được vóc dáng đẹp và tự tin mọi lúc mọi nơi.

Hiệu quả của xông hơi giảm cân

Trước khi tìm hiểu về cách xông hơi tại nhà để giảm cân, bạn cần biết được hiệu quả của phương pháp này.

Hiệu quả của xông hơi giảm cân

Xông hơi là một cách để giải độc tố, giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp khí huyết lưu thông. Bên cạnh đó, xông hơi cũng là một cách giúp bạn giảm đi lượng mỡ thừa.

Với sức nóng khoảng 40 độ khi xông hơi sẽ giúp tiêu thụ một lượng calo lớn. Trung bình khi xông hơi khoảng 30 phút, bạn sẽ “đánh bay” được lượng mỡ tương đương với 45 phút đi bộ. Đồng thời tiêu hao được khoảng 0.75 lít nước, tương đương với 600 kcal. Các lỗ chân lông trên bề mặt da cũng được mở rộng và là điều kiện để thải độc tố ra ngoài.

Đặc biệt khi bạn xông hơi kết hợp với bấm huyệt càng tăng thêm hiệu quả giảm cân. Nếu bạn duy trì thói quen xông hơi đều đặn mỗi tuần sẽ giúp giảm đi 2-3 kg trong một tháng.

Chia sẻ cách xông hơi tại nhà để giảm cân hiệu quả

Có phải bạn đang muốn biết cách xông hơi tại nhà để giảm cân, cùng tham khảo nhé.

Xông hơi ướt giảm cân

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là sả, gừng, bạc hà, kinh giới, chanh, lá ổi, lá bưởi,…

Các bước xông hơi:

  • Đầu tiên bạn hãy rửa sạch các loại lá xông và cho vào nồi 2 lít nước, để nó sôi lên rồi tắt bếp.
  • Mặc quần áo mỏng, trùm phủ chăn khắp người và ngồi cạnh nồi xông cho đến khi nó bốc hết hơi nóng.
  • Sau khi đã xông xong bạn hãy dùng khăn khô để lau sạch người, thay quần áo khác và ngồi ở nơi thoáng mát.
Chia sẻ cách xông hơi tại nhà để giảm cân hiệu quả

Xông hơi khô giảm cân

Cách xông hơi khô này là đun nóng đá giúp gia tăng nhiệt độ trong phòng xông. Sau đó mặc một bộ đồ thoáng mát hoặc quấn chăn để bắt đầu xông hơi giảm cân.

Bật công tắc trong phòng xông hơi khô để đạt được nhiệt độ như yêu cầu rồi mới tiến hành xông. Hơi nóng trong phòng xông hơi sẽ giúp tỏa ra nhiều mồ hôi, nên thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng các loại tinh dầu trong quá trình xông hơi khô. Ví dụ như là tinh dầu hoa oải hương, phong lữ, dầu chanh,…. Mùi thơm của những loại tinh dầu này sẽ giúp tinh thần của bạn được thoải mái, thư giãn và cũng tốt cho quá trình giảm cân.

Xông hơi giảm béo mất bao lâu

Xông hơi giúp giảm béo nhưng không phải có hiệu quả tức thì mà còn cần thời gian kiên trì. Số cân nặng được giảm còn tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe của mỗi người.

Để nhận thấy được hiệu quả của phương pháp xông hơi thì bạn cần duy trì trong đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Thời gian xông hơi lý tưởng nên áp dụng là 20-30 phút, đến khi hơi nước tỏa hết.

Nhưng để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân thì bạn nên kết hợp các bài tập thể dục, thường xuyên vận động nhiều hơn.

Xem thêm: Chia Sẻ Bí Kíp Khắc Phục Da Chảy Xệ Sau Khi Giảm Cân

Những lưu ý cần biết khi thực hiện xông hơi giảm cân tại nhà

Để áp dụng cách xông hơi tại nhà để giảm cân hiệu quả, bạn cần nắm một số lưu ý sau.

  • Trước khi xông hơi, bạn nên tắm rửa và vệ sinh cơ thể sạch sẽ để lỗ chân lông được nở to. Chính điều này tạo cơ hội cho độc tố trong cơ thể thải ra nhanh hơn.
  • Sau khi xông hơi xong, bạn chỉ nên lau mồ hôi và không được tắm ngay. Bởi vì sau khi xông hơi thì lỗ chân lông đang giãn nở to, nếu tắm ngay sẽ khiến chân lông hút nước. Chính điều này gây ra tình trạng nước ứ trệ, máu huyết khó lưu thông, đau nhức và tăng nguy cơ cảm lạnh.
  • Để cơ thể không bị mất nước sau khi xông hơi nên dùng nước muối chanh. Cách này còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm mỡ nhanh chóng.
  • Không được lạm dụng phương pháp xông hơi giảm béo quá nhiều. Chỉ nên thực hiện xông hơi khoảng 2 lần một tuần, mỗi lần kéo dài từ 20-30 phút là hợp lý.
  • Để có được hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất thì cần kiên trì thực hiện phương pháp xông hơi.
  • Không nên sử dụng rượu bia hoặc là các chất kích thích trước khi xông hơi. Điều này sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi và gặp phải một số điều không mong muốn.
  • Nếu bạn đang trong quá trình mang thai, hoặc phục hồi sau phẫu thuật, đang cho con bú, đang mắc bệnh thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi xông hơi.
  • Để có được vóc dáng hoàn hảo thì cần kết hợp phương pháp xông hơi với chế độ ăn kiêng, tập thể dục đều đặn.
Những lưu ý cần biết khi thực hiện xông hơi giảm cân tại nhà

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách xông hơi tại nhà để giảm cân. Hãy áp dụng các kiến thức xông hơi này để giúp bạn nhanh chóng lấy được vóc dáng chuẩn đẹp.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*