Trồng Cây Chuối Có Giảm Mỡ Bụng Không? Lợi Ích Là Gì?

Bật mí trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không

Mỡ bụng được ví như là “kẻ thù” của nhiều người, vừa làm mất tự tin lại còn liên quan đến sức khỏe. Vậy nên các bài tập giúp giảm mỡ bụng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ví dụ như thắc mắc trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không, hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Bật mí trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không

Bật mí trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không

Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho thắc mắc trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không.

Động tác trồng cây chuối là đứng bằng tay, nghĩa là đảo ngược tư thế đứng thông thường. Không phải chân tiếp đất mà bạn sẽ thay thế bằng tay, dựng thẳng người lên như “cây chuối”. Có hai kiểu trồng cây chuối là dựa vào tường hoặc là không cần dựa. Thông thường những người mới tập thì nên áp dụng động tác dựa vào tường cho quen.

Trồng cây chuối là động tác rất có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp vóc dáng. Khi thực hiện động tác này thì bạn sẽ tác động nhiều vào phần cơ bụng, nên có tác dụng giảm mỡ tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành vài phút để thực hiện động tác trồng cây chuối chắc chắn sẽ giúp sở hữu vòng eo được đẹp nhất.

Những lợi ích khi thực hiện động tác trồng cây chuối

Những lợi ích khi thực hiện động tác trồng cây chuối

Sau khi đã biết trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không hãy cùng xem những lợi ích của động tác này nhé.

Tăng cường khả năng liên kết cơ thể

Cơ thể chúng ta chỉ quen với việc phối hợp vận động theo chiều dọc từ đầu xuống chân, còn tư thế ngược lại thì rất ít. Vậy nên khi thực hiện động tác trồng cây chuối sẽ giúp bạn học được cách cân bằng cơ thể. Hơn nữa là tăng khả năng liên kết cơ thể, để toàn bộ các bộ phận đều dẻo dai.

Khỏe cơ vai

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì thực hiện động tác trồng cây chuối sẽ tác động vào cơ vai rất nhiều. Động tác này bạn sẽ không cần phải vận động mà chủ yếu giữ thăng bằng và tập trung. Nên trọng lực dồn vào cơ vai giúp nó săn chắc hơn.

Săn chắc cơ core

Cơ core là vùng cơ xung quanh bụng và lưng, bao gồm cả phần cơ bụng. Khi thực hiện động tác trồng cây chuối đảo ngược sẽ khiến vùng cơ này phải chịu áp lực không giống với thường lệ. Nhờ vậy mà nó trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Giúp cánh tay khỏe mạnh

Thực hiện động tác trồng cây chuối sẽ giúp phần tay khỏe nhưng không bị to với những múi cơ. Nhờ vật mà cánh tay của bạn vừa khỏe mạnh lại còn săn chắc, đẹp.

Giảm stress

Động tác trồng cây chuối sẽ giúp máu lưu thông đến não nhiều hơn, nhờ vậy mà sản sinh hormone Endorphins làm giảm căng thẳng.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Động tác lộn ngược cũng tác động khá lớn đến phần cơ bụng, cùng với các cơ quan của hệ tiêu hóa nên giúp nó hoạt động tốt hơn. Chính nhờ vậy nên khi thực hiện động tác này giúp giảm mỡ bụng, cơ bụng săn chắc hơn.

Chia sẻ tư thế trồng cây chuối đúng và hiệu quả

Chia sẻ tư thế trồng cây chuối đúng và hiệu quả

Để thực hiện động tác trồng cây chuối đúng và đạt hiệu quả cao thì bạn có thể áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở một khoảng rộng bằng vai. Đồng thời hóp chặt cơ bụng để chuẩn bị cho tư thế trồng cây chuối.
  • Bước 2: Gập người xuống, giữ cho 2 bàn tay đặt xuống sàn nhà, còn khoảng cách giữa 2 bàn tay thì để rộng bằng vai.
  • Bước 3: Để trọng lực cơ thể vào hông, tiếp đến là dồn trọng lượng cơ thể vào đôi tay để nhấc 2 chân lên khỏi sàn nhà.
  • Bước 4: Bạn nên giữ cho cột sống được thẳng, còn lưng cũng không được xoay. Cơ vai và cơ cánh tay thì cần được duỗi căng ra.
  • Bước 5: Hít vào và từ từ hạ thấp chân xuống để trọng lượng cơ thể vẫn tập trung ở hai cánh tay, còn cột sống vẫn giữ thẳng. Phần đầu bạn chạm nhẹ xuống sàn nhà để giữ thăng bằng. Trong trường hợp bạn không thực hiện được thì có thể dùng vai, tay, cổ.
  • Bước 6: Tốt nhất bạn nên giữ tư thế trồng cây chuối và thăng bằng này trong khoảng 30-60 giây. Và nhớ dồn trọng lượng cơ thể vào tay rồi đẩy cơ thể về vị trí ban đầu và kết thúc tư thế.

Xem thêm: Nước Detox Giảm Mỡ Bụng

Các lưu ý khi thực hiện động tác trồng cây chuối

Để thực hiện động tác trồng cây chuối hiệu quả và an toàn, bạn cần biết một số lưu ý sau:

  • Nếu bạn mới học trồng cây chuối thì cần tập trung vào việc giữ thăng bằng. Còn nếu bạn đã thực hiện động tác trồng cây chuối nhuần nhuyễn thì tập trung vào việc luyện tập hô hấp.
  • Khi mới bắt đầu tập chỉ cần giữ thăng bằng khoảng 30s, đừng quá cố sẽ xảy ra chấn thương. Sau một thời gian tập luyện, bạn có thể giữ tư thế lâu hơn.
  • Thực hiện động tác trồng cây chuối từ từ và cảm nhận cơ thể mình di chuyển.
  • Hãy thực hiện động tác trồng cây chuối kiên trì mỗi ngày mới có được kết quả.
  • Cần thực hiện động tác trồng cây chuối chuẩn chỉnh từ ban đầu, bởi nếu sai thì rất khó sửa về sau.

Thông qua những gì duckickfit.vn chia sẻ, chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không. Hy vọng bạn sẽ áp dụng được tư thế trồng cây chuối chính xác để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Chế Độ Ăn Healthy Giảm Mỡ Bụng Chắc Chắn Thành Công

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*