Bật Mí Cách Nằm Ngủ Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Nhất

Ngủ đúng tư thế có giảm mỡ bụng không?

Bạn có tin rằng nằm ngủ cũng có thể giảm được mỡ bụng không? Giấc ngủ mang đến nhiều tác dụng như là phục hồi trí não, giải tỏa căng thẳng,… Đặc biệt là khi ngủ đúng cách thì còn phần nào giảm được mỡ thừa. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn học cách nằm ngủ giảm mỡ bụng nhé.

Ngủ đúng tư thế có giảm mỡ bụng không?

Ngủ đúng tư thế có giảm mỡ bụng không?

Cách nằm ngủ giảm mỡ bụng là điều mà nhiều người muốn tìm hiểu.

Khi ngủ thì cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi để hồi phục năng lượng. Và tất nhiên khi ngủ thì toàn bộ cơ thể sẽ rơi vào trạng thái tĩnh. Theo các chuyên gia sức khỏe thì khi ngủ cũng phần nào giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm lượng calo trong cơ thể rất hiệu quả.

Nhất là ở nước Nhật thì họ đã áp dụng phương pháp giảm cân nhờ giấc ngủ từ rất lâu. Một giấc ngủ sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa vô cùng tốt.

Theo nghiên cứu của tạp chí American Journal Of Clinical Nutrition cũng chỉ ra rằng khi ngủ 7 – 8 giờ mỗi ngày cũng giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn 20% calo sau khi ăn. Để bạn biết lượng calo đốt cháy khi đi ngủ thì cần nắm được chỉ số BMR, liên quan đến tuổi tác, giới tính, chiều cao, cân nặng,…

Một người khỏe mạnh thì sẽ đốt cháy 45 calo trong 1 giờ nghỉ ngơi. Đặc biệt là khi bạn áp dụng đúng tư thế ngủ thì còn giúp tiêu hao được lượng calo nhiều hơn, khoảng 60 – 70 calo.

Để giúp bạn xác định được lượng calo đốt cháy trong lúc ngủ thì hãy áp dụng công thức sau: BMR/giờ x 0.95 x 8.

Ví dụ như chỉ số BMR của bạn là 45 calo/giờ, nếu bạn ngủ 8 tiếng thì lượng calo được đốt cháy trong lúc ngủ là: 5 x 0.95 x 8 = 342 Calo.

Bật mí cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả

Bật mí cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả

Có phải bạn đang muốn biết cách nằm ngủ giảm mỡ bụng, cùng tìm hiểu nhé.

Tư thế nằm sấp

Khi thực hiện tư thế nằm sấp thì phần bụng sẽ áp bụng xuống giường. Lúc này thì toàn bộ áp lực sẽ dồn về phần bụng. Bạn chỉ nên áp dụng tư thế nằm sấp này trong vòng 2 đến 4 tiếng. Mặc dù tư thế nằm sấp sẽ phần nào giúp giảm mỡ bụng nhưng nó lại ảnh hưởng đến các bộ phận khác như máu khó lưu thông, chèn tim, khó thở, trao đổi chất kém,…

Tư thế nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa không tạo được hiệu quả giảm vòng hai tốt như nằm sấp. Nhưng tư thế ngủ này được đánh giá khoa học hơn, các bộ phận trên cơ thể không bị chèn ép và da không bị hình thành nếp nhăn.

Tập thở bằng bụng

Thở bằng bụng là phương pháp thở chủ động, không giống với thở ngực, thở bằng bụng. Khi thở bằng bụng thì bạn hít vào và cố phình bụng ra, phần lồng ngực sẽ được nâng lên. Nhờ vậy mà tăng thể tích khoang ngực giúp tăng khối lượng không khí nạp vào cơ thể.

Khi phần bụng được vận động nhiều thì vòng eo của bạn sẽ săn chắc hơn. Bạn hãy duy trì cách thở bằng bụng này 30 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày, chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Tập hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng

Dù đây không phải tư thế ngủ, nhưng cũng phần nào giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Hơn nữa, khi tập hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng cũng giúp tâm trạng người tập thư giãn và bình tĩnh hơn. Nhờ tư thế này mà giúp tăng khối lượng oxy nạp vào cơ thể, giảm stress hiệu quả.

Xem thêm: Công Thức Làm Nước Detox Giảm Mỡ Bụng Nên Học Hỏi

Điều cần biết để áp dụng cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả

Để áp dụng cách nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn cần nhớ những điều sau.

Ngủ đủ giấc

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì mỗi người cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Khi được ngủ đủ giấc thì bạn sẽ tự động đốt cháy calo ngay cả nghỉ ngơi.

Không gian ngủ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp và nhiều ánh sáng sẽ làm cơ thể khó sản sinh melatonin. Mà đây là loại hormone giúp giấc ngủ sâu và đốt calo hiệu quả.

Chọn tư thế ngủ phù hợp

Tư thế ngủ phù hợp không chỉ giúp cơ thể bạn thoải mái mà còn phần nào giúp trao đổi chất và hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn. Chính điều này sẽ giảm đi mỡ bụng, cơ thể thoải mái vì không bị chèn ép quá lâu tại một vùng, chân tay không bị tê bì.

Không uống đồ có cồn trước khi đi ngủ

Khi cơ thể nạp các đồ uống có cồn sẽ mất nhiều thời gian để chuyển hóa hơn là nước. Do đó, khi lượng calo chưa chuyển hóa kịp khiến xuất hiện tình trạng bị tích mỡ thừa.

Trên đây là những chia sẻ của duckickfit.vn về cách nằm ngủ giảm mỡ bụng. Hy vọng với các thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được vòng bụng như ý. Để luôn tự tin về vóc dáng, vòng eo đẹp của mình.

Tìm hiểu: Chia Sẻ Bí Kíp Khắc Phục Da Chảy Xệ Sau Khi Giảm Cân

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*