Cách Làm Giảm Mỡ Bụng Cho Dân Văn Phòng Hiệu Quả

Vì sao dân văn phòng dễ bị béo bụng

Các cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng là vấn đề mà nhiều người tìm kiếm. Bởi dân văn phòng thường có xu hướng ngồi nhiều, nên vô tình khiến vòng eo “quá khổ”. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng nhé.

Vì sao dân văn phòng dễ bị béo bụng

Vì sao dân văn phòng dễ bị béo bụng

Trước khi tìm hiểu về cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng thì bạn cần biết được nguyên nhân tại sao chị em dễ bị béo bụng.

Thường thì các bạn làm việc trong văn phòng có rất ít thời gian để vận động, hầu như ngồi một chỗ. Chính điều này khiến calo nạp vào cơ thể bị tích tụ lại và khó tiêu hao. Hơn nữa ngồi nhiều trong tư thế gập bụng nên càng khiến mỡ tập trung vào khu vực đó nhiều hơn.

Đặc biệt các chị em văn phòng thường có thói quen ăn “thưởng thức” đồ ăn vặt, nhất là những đồ ăn nhanh, cơm hộp, các món nhiều dầu mỡ, trà sữa,… Cộng với áp công việc có áp lực, căng thẳng khiến mất cân bằng hormone lại tăng thêm cảm giác thèm ăn.

Nhiều chị em văn phòng cũng không có thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học. Họ thường thức khuya để giải quyết công việc, đây cũng là nguyên nhân khiến bụng tích mỡ.

Bật mí cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng nên học hỏi

Có phải bạn đang nóng lòng biết cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng, cùng tham khảo ngay nhé.

Tư thế ngồi chuẩn

tư thế ngồi chuẩn

Hầu hết các chị em văn phòng rất thích ngồi theo tư thế vắt chân, gác chân, khoanh chân,… Các tư thế này có thể giúp bạn thoải mái lúc đó nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vóc dáng. Đây cũng là lý do khiến mỡ bụng ngày càng tích tụ nhiều, cân nặng tăng lên.

Vậy nên bạn cần điều chỉnh lại tư thế ngồi cho đúng khi làm việc văn phòng. Đầu tiên là lưng phải thẳng, đùi và bắp chân tạo thành góc vuông. Khi ngồi thì phần đầu và cổ cũng cần phải giữ thẳng. Khi làm việc được khoảng 1-2 tiếng thì bạn nên dành thời gian để đi lại và thư giãn khoảng 3-5 phút.

Áp dụng các bài tập ngắn

Theo các nghiên cứu cho thấy những bạn làm văn phòng thường rất “ngại” tập thể dục. Vậy nên nếu bạn đang muốn biết cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng thì hãy bắt đầu thực hiện các bài tập ngắn nhé.

Nên bắt đầu thói quen dậy sớm và thực hiện các bài tập ngắn để rèn luyện vóc dáng và sức khỏe. Ví dụ như chạy bộ khoảng 15 phút, tập yoga khoảng 10-15 phút,… Các bài tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn tỉnh tảo, có tinh thần làm việc tốt nhất.

Xem thêm: Cách giảm 3kg trong 2 tuần với 3 công thức sữa

Thực đơn ăn uống hợp lý

Một điều rất cần thiết trong cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng chính là thực đơn ăn uống. Bởi rất nhiều bạn làm văn phòng có thói quen ăn uống không khoa học, như là bỏ bữa sáng, bữa trưa ăn vội, hay ăn vặt, ăn khuya,…

Việc ăn uống không đúng giờ giấc sẽ khiến cân nặng của bạn khó kiểm soát. Vậy nên chị em văn phòng cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, healthy để phần nào giữ được vóc dáng đẹp.

Uống detox

Uống detox

Việc bổ sung nước mỗi ngày là rất quan trọng, nhất là đối với ai đang mong muốn giảm cân. Nếu các bạn văn phòng uống nước đúng cách cũng hỗ trợ tốt cho việc duy trì vóc dáng đẹp. Mỗi ngày tối thiểu phải uống 2 lít nước các loại. Nhiều người lựa chọn uống detox vì vừa cung cấp đủ nước cho cơ thể, vừa giúp giải độc và tiêu mỡ bụng.

Tập hít thở tiêu mỡ

Có thể bạn chưa biết nhưng những bài tập hít thở cũng là cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả. Mỗi khi bạn cảm thấy bị stress, khi đó cần tạm dừng công việc và hít thở chậm, nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp cơ bụng co giãn tốt, hơn nữa đầu óc cũng sáng khoái, minh mẫn hơn.

Cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi

Thường thì dân văn phòng sẽ làm 7-8 tiếng tại công ty, nhưng họ lại có thêm các thói quen khác như thức khuya, ăn vội,… Điều này làm đồng hồ sinh học bị thay đổi, mỡ bụng khó tiêu hóa. Vậy nên nếu các chị em văn phòng muốn có vóc dáng đẹp thì cần xây dựng thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Bài tập massage bụng

Một tips để giảm mỡ bụng cho các bạn văn phòng là thực hiện bài tập massage bụng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa, tinh dầu oliu,… Với các thành phần như vitamin, magie có ở trong tinh dầu khi xoa lên da sẽ kích thích trao đổi chất, giúp tiêu mỡ bụng tốt.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của https://duckickfit.vn/ về cách làm giảm mỡ bụng cho dân văn phòng. Các bạn dân văn phòng hãy áp dụng các kiến thức này để giữ được vòng eo đẹp và vóc dáng chuẩn nhé.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*