Tập Kick – Boxing có thực sự giảm cân như các bạn nghĩ

Tập Kick - Boxing có thực sự giảm cân như các bạn nghĩ

Nghiên cứu chỉ ra rằng Kick-boxing là môn thế thao giảm cân “thần tốc” vì khi tham gia môn thể thao này đòi hỏi sử dụng năng lượng lớn, đồng thời đào tạo một cơ thể săn chắc.

1.Kick – Boxing là một trong những bài tập từ môn võ boxing

Boxing phù hợp cho cả nam lẫn nữ có thể tham gia tập luyện. Bài tập yêu cầu sự vận động toàn bộ cơ bắp của cơ thể hoạt động với cường độ lớn, do đó, đây được xem là bài tập giảm cân đốt cháy năng lượng nhanh chóng. Các chuyên gia ước lượng, trung bình cứ mỗi 40 phút thực hiện kich-boxing, cơ thể sẽ tiêu hao từ 600-700kcal nhờ hoạt động của cơ bắp. Nhưng giảm cân nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc vào cường độ luyện tập của bạn.

2.Kick – Boxing rèn luyện sức mạnh cơ thể, giải tỏa căng thẳng

Khi chơi kick-boxing, không chỉ yêu cầu các cơ bắp hoạt động chắc chắn mà còn sự tập trung tuyệt đối của não bộ đến đối phương để có thể phán đoán hành động của người đối diện và tránh được đối phương ra đòn. Vậy nên đây là môn không chỉ giúp giảm cân mà còn rèn luyện sức mạnh cơ thể, đồng thời giúp người thực hiện giải toả được căng thẳng.

 3.Kick-boxing – Công dụng giảm cân và lợi ích sức khoẻ

Kick-boxing còn được xem là một môn võ rèn luyện sức mạnh, đòi hỏi độ nhanh và chính xác của động tác. Nó tựa như một bài tập cardio giúp săn cơ, đặc biệt đối với cơ tay và chân giúp tay chân cũng như vòng bụng nhanh chóng thon gọn, loại bỏ mỡ thừa.

Để gây hứng thú cho người tập, thường người ta thực hiện nó trên nền nhạc mạnh mẽ như dance, hiphop… cùng với một người khác. Điều này đảm bảo cho cảm hứng tập luyện của người tham gia luôn trong tình trạng sẵn sàng, sự tập trung, cơ bắp hoạt động tốt hơn và dễ dàng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, kick-boxing cũng được xem là bài tập khí, đào tạo tim mạch và hệ hô hấp.

Kick-boxing có những động tác cơ bản nào?

– Đấm: Vai hơi co lại, dồn lực vào cánh tay, bàn tay nắm lại thành nắm đấm, giữa cổ tay cứng. Đưa cánh tay thật nhanh về phía trước, hướng thẳng, nằm ngang với vai. Tay còn lại khép cánh tay và đưa ra trước mặt để phòng vệ. Động tác đòi hỏi nhanh, mạnh và chính xác điểm muốn đánh trên cơ thể đối phương.

– Jab: là bài tập tay cơ bản và đơn giản nhất của Kick-boxing. Nó rèn luyện cho người tham gia có một cú đấm như thế nào được xem là hiệu quả.

– Upper cut: là động tác tay đánh đối phương từ dưới lên theo một đường thẳng, nhanh và mạnh. Động tác này có lợi cho những người thực hiện với đối phương có chiều cao hơn mình. Động tác này được xem là đòn hiểm, gây bất ngờ và khó đỡ trong kick-boxing.

Nếu bạn là người yêu thích những môn thể thao mạnh mẽ, hãy đến với trung tâm Duckickfit bạn sẽ được tham gia trải nghiệm rất thú vị, không chỉ vì lợi ích sức khoẻ, hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà còn giúp bạn rèn luyện cơ bắp nhanh chóng.

Chế độ ăn hợp lý do các Huấn luyện viên tại trung tâm Duckickfit  dành riêng cho các bạn cộng thêm tập Kickfit mỗi ngày là bạn sẽ có thân hình chuẩn, sức khỏe được nâng cao đáng kể.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*