Quy tắc 80/20: Chìa khóa giảm cân hiệu quả như Miranda Kerr

Quy tắc 80/20: Chìa khóa giảm cân hiệu quả như Miranda Kerr

Bạn có từng nghe đến phương pháp giảm cân dựa trên quy tắc 80/20? Quy tắc này được đánh giá là xu hướng giảm cân hiệu quả rất được ưa chuộng hiện nay, nó đã mang lại kết quả mĩ mãn cho rất nhiều người, trong đó có không ít người nổi tiếng mà đơn cử chính là Miranda Kerr – siêu mẫu hàng đầu Hollywood.

Quy tắc giảm cân 80/20 là gì?

Quy tắc 80/20: Chìa khóa giảm cân hiệu quả như Miranda Kerr

Quy tắc giảm cân 80/20 về cơ bản là sự thay đổi lối sống và cách ăn uống dẫn đến hiệu quả giảm cân bền vững lâu dài. Phương pháp này dạy cho bạn biết cách cân bằng và điều độ khẩu phần ăn hàng ngày thay vì áp đặt ăn kiêng một cách cứng nhắc. Khi áp dụng giảm cân theo quy tắc 80/20, bạn hoàn toàn có thể cho phép bản thân tận hưởng những bữa ăn ngon miệng, một ly cocktail tùy hứng với bạn bè, người thân hay ai đó trong các bữa tiệc mà không phải “hùng hục” cố gắng giảm cân càng nhiều càng tốt ngay sau đó.

Quy tắc 80/20 rất đơn giản: bạn dành 80% thời gian tập trung vào việc “ăn sạch”, những thức ăn tốt cho sức khỏe và 20% còn lại là thoải mái ăn những món mình thích.  Làm thế nào để tính toán chính xác con số này? Nếu chế độ ăn thông thường của bạn là 3 bữa chính/ngày, hãy dành ra ba bữa/tuần để ăn bất kì món gì mình thích mà không cần quan tâm nó có ảnh hưởng đến cân nặng hay không. Con số này chính là 20% nói trên (thường gọi là Cheat Day). Nếu bạn ăn 5 bữa phụ/ngày, hãy dành ra 7 bữa phụ/tuần cho việc “ăn tùy tiện”.

Đã có rất nhiều người trên thế giới áp dụng quy tắc giảm cân 80/20 và thàng công, trong đó có không ít người nổi tiếng là nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên. Điển hình là hai cô đào bốc lửa của Hollywood: Jessica Alba và siêu mẫu Miranda Kerr. Theo huấn luyện viên của Jessica Alba – Lee Yumi cho biết, chế độ ăn 80/20 với những bữa ăn nhỏ và đều đặn trong ngày giúp Jessica duy trì cân nặng khỏe mạnh của mình.

Còn đối với Miranda Kerr, siêu mẫu cho biết “Đối với tôi, ăn uống là thú vui không thể thiếu. Tôi tin rằng tất cả mọi thứ nằm trong mức điều độ sẽ mang lại lợi ích tốt nhất.” Chắc hẳn bạn không quên Miranda Kerr là siêu mẫu vô cùng nổi tiếng với vóc dáng hấp dẫn, chuẩn tới từng centimet và cực kì đầy sức sống kể cả sau khi sinh con.

Xem thêm: tác hại của việc ăn uống không điều độ

Những lưu ý khi áp dụng giảm cân theo quy tắc 80/20

Với 80% thực đơn giảm cân thông thường, bạn nên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm tươi ngon như rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt họ đậu, hạnh nhân, sữa, thịt nạc, và cá. 20% còn lại có thể là bất cứ món ăn yêu thích nào của bạn chẳng hạn như kem, mì Ý, kẹo chocolate béo, bánh ngọt…v.v….

Nếu bạn mong muốn kết quả giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, có thể bạn sẽ điều chỉnh áp dụng 90/10 thay vì 80/20, nghĩa là chỉ có thể “xõa” với 2 bữa ăn “tùy tiện” trong một tuần.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*