Các Bài Tập Gym Giảm Mỡ Bụng Dưới Cho Nữ

Bật mí cách tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Phần mỡ bụng dưới đã khiến rất nhiều cô nàng tự ti và khó mặc trang phục đẹp. Vậy làm sao để “đánh bay” được mỡ bụng dưới hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ, cùng tham khảo nhé.

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới ở nữ

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới ở nữ

Trước khi tìm hiểu cách tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ, bạn cần biết nguyên nhân khiến phần bụng dưới hình thành mỡ.

Phần mỡ bụng dưới không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, thẩm mỹ. Mà phần mỡ bụng dưới còn được gọi là lớp mỡ nội tạng, nếu tích tụ nhiều sẽ ảnh hưởng đến huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…

Ngồi nhiều, lười vận động

Ngồi nhiều và lười vận động chính là một nguyên nhân làm hình thành mỡ bụng dưới. Thực trạng bụng dưới to xuất hiện khá nhiều ở các chị em dân văn phòng. Bởi vì tính chất công việc khiến họ phải ngồi nhiều, cộng với thói quen ăn uống không lành mạnh, căng thẳng trong công việc.

Do nội tiết tố

Lượng estrogen, progesterone, testosterone thay đổi bởi tuổi tác cũng dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Đây chính là một nguyên nhân làm xuất hiện mỡ thừa ở các vùng trên cơ thể, nhiều nhất phần bụng dưới.

Do di truyền

Do chịu sự chi phối của yếu tố di truyền nên làm nhiều người khó khăn trong giảm mỡ bụng dưới.

Dư thừa năng lượng

Một nguyên nhân chủ yếu làm hình thành lớp mỡ bụng dưới dày là do dư thừa lượng calo trong cơ thể. Khi lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn lượng calo tiêu hao sẽ làm dư thừa năng lượng. Từ đó chuyển hóa thành mỡ thừa tích trữ dưới da làm béo bụng dưới.

Bật mí cách tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Nếu bạn đang muốn biết cách tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ, hãy cùng tham khảo một số kiến thức sau.

Bài tập Plank

Bật mí cách tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Plank là một bài tập rất phổ biến trong tập Gym, áp dụng được cả với nam và nữ. Hơn nữa, bài tập Plank còn có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, giúp các cơ săn chắc chơn.

Để tập Plank thì trước tiên bạn cần chuẩn bị ở tư thế nằm úp trên sàn. Còn hai khuỷu tay chống lên mặt sàn, đồng thời hai chân mở rộng bằng vai, còn mũi chống xuống. Thực hiện tư thế Plank sẽ cần tạo thành một đường thẳng từ đầu xuống mắt cá chân.

Bạn giữ nguyên tư thế thăng bằng này lâu nhất có thể, khi cảm thấy phần thắt lưng bị đau thì hạ người xuống.

Tham khảo: Chế Độ Ăn Healthy Giảm Mỡ Bụng Chắc Chắn Thành Công

Bài tập gập bụng chữ V

Đây là bài tập biến thể của bài tập gập bụng, nó có nhiều tác động mạnh mẽ hơn lên vùng bụng dưới. Nhờ vậy mà tăng hiệu quả đốt cháy calo, mỡ thừa ở bụng dưới. Để thực hiện bài tập gập bụng chữ V, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn nhà, còn hai chân duỗi thẳng. Tay cũng bạn cũng cần duỗi thẳng để qua đầu.
  • Sau đó bạn nâng từ từ thân trên và hai chân lên lên, còn hai tay vòng qua đầu vươn thẳng về phía ngón chân. Hãy giữ nguyên tư thế này trong vòng từ 1-3 giây, rồi trở về thế ban đầu.
  • Lặp lại các động tác này từ 10-12 lần bạn sẽ cảm thấy phần bụng dưới nóng dần lên.

Bài tập Side Plank

Đây là bài tập Plank ở tư thế nằm nghiêng, nó cũng giúp thon gọn bụng dưới hiệu quả. Hãy thực hiện các bước sau với bài tập Side Plank.

  • Trước tiên bạn chuẩn bị bắt đầu với tư thế Plank rồi xoay người sang một bên, còn khuỷu tay thì bạn để chống trên sàn.
  • Sau đó nâng nhẹ phần hông lên rồi lại từ từ hạ xuống, trong khi hạ xuống thì bạn nên hít thở đều.
  • Hãy lặp lại động tác này khoảng 15 lần rồi đổi bên còn lại.

Bài tập Mountain Climbers

Nếu bạn đang thắc mắc về bài tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ, đừng bỏ qua Mountain Climbers nhé. Với bài tập Mountain Climbers sẽ giúp tác động đến nhiều bộ phận, nhất là vùng bụng dưới.

  • Đầu tiên bạn hãy thực hiện tư thế Plank cao, hai bàn tay và mũi chân chống xuống sàn để đầu xuống chân tạo thành một đường thẳng. Với tư thế này thì bạn phải để tay rộng bằng vai, còn chân thì mở rộng bằng hông.
  • Từ từ kéo gối chân trái về phía trước ngực, chân trái thì bạn vẫn giữ nguyên. Khi đó cần cố gắng siết chặt cơ bụng và không được để chân chạm sàn.
  • Đưa chân trái trở về vị trí ban đầu, tiếp đến éo đầu gối chân phải về phía trước ngực. Hãy thực hiện động tác này tuần tự từng bên với nhịp độ nhanh dần đều.

Bài tập Swiss Ball Jackknife

Bài tập Swiss Ball Jackknife

Bài tập Swiss Ball Jackknife được nhiều cô nàng áp dụng để giảm mỡ bụng. Khi thực hiện bài tập này sẽ tác động vào cả nhóm cơ bụng, lưng dưới, hông để thân hình được săn chắc hơn.

  • Trước tiên bạn cần chuẩn bị một quả bóng Bosu, rồi đặt hai chân lên đó. Còn hai tay của bạn thì chống xuống mặt sàn tạo thành một đường thẳng từ chân đến đầu.
  • Tiếp đến giữ cố định phần lưng dưới rồi kéo bóng về phía trước bằng hai chân.
  • Trước khi bóng lăn đến gần ngực thì bạn cần dừng lại khoảng 1 giây, rồi mới đẩy bóng về vị trí ban đầu.
  • Tiến hành lặp đi lặp lại động tác này tầm 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh các bài tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ phía trên, bạn còn có thể áp dụng Bài tập Rolling Plank, Bài tập gập bụng với con lăn, Bài tập bụng đẩy chân vuông góc, Bài tập Hip Thrust,… Dù là bài tập nào thì bạn cũng cần kiên trì mới nhanh có được vóc dáng đẹp và vòng eo thon thả.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*