“Heo thì phút” – Healthy foods Các loại thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh

“Heo thì phút” – Healthy foods Các loại thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh

Các nhóm thức ăn chính là tinh bột, đạm, chất béo, rau củ quả cung cấp chất xơ và vitamin. Chất mắc tiền nhất trong các loại trên là đạm. Cũng là nguồn gây bệnh tật nhiều nhất. Đạm càng ít chân càng tốt. Vậy heo thì là gì? ăn heo thì là như thế nào? hãy cùng duckickfit đi tìm hiểu nhé.

“Heo thì phút” – Healthy foods Các loại thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh

Các hoàng đế xưa nay ở mọi quốc gia đều ước mơ cháy bỏng là “bất tử”, “trường thọ” tuy nhiên đều chết sớm vì bệnh tật, dù quan thái y cho ăn toàn cao lương mĩ vị. Nên những quan niệm cũ về đồ ăn bổ dưỡng cần phải xem lại dưới góc độ khoa học hiện đại.

Heo thì là gì? Ý nghĩa của ăn heo thì là như thế nào?

Ban đầu, khi nghe về khái niệm “healthy,” tôi cũng có chút bối rối và không hiểu “heo thì” là từ ngữ gì. Ban đầu, tôi nghĩ nó có thể liên quan đến việc ăn nhiều như heo hay tương tự. Tuy nhiên, ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ đó, “heo thì” thực sự là một từ tiếng Anh: Healthy.

Nếu dịch sang tiếng Việt, “healthy” có nghĩa là lành mạnh, khoẻ mạnh. Do đó, ăn healthy không chỉ đơn giản là ăn nhiều như heo, mà là một phong cách sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, không giới hạn chỉ trong lĩnh vực chế độ ăn uống.

Một chế độ ăn gọi là “heo thì” bao gồm các thực phẩm lành mạnh, sạch sẽ và có lợi cho sức khỏe. Thường là những loại thực phẩm tươi, không chứa chất bảo quản hoặc phụ gia, và không độn thêm chất béo hay gia vị quá mức.

Thực đơn đảm bảo chế độ ăn heo thì không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh như ung thư hay các vấn đề về gan, thận, tim mạch, mà còn giúp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả và vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Đạm càng ít chân càng có lợi cho sức khỏe.

1. Đạm không chân

Đậu các loại (đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, đậu đen, đậu nành …), tàu hũ, đậu phụ, tào phớ. Cá, lươn, trứng, tảo, sữa, phô mai …đều là đạm không chân. Ăn cái này tốt nhất. Nên ăn 3 – 4 ngày/tuần.

2. Đạm một chân

Rong biển, nấm các loại (tốt nhì). Nên ăn 1 -2 ngày/tuần.

3. Đạm 2 chân

Gà, vịt, ngan … Đạm này nên ăn 1 ngày/ tuần.

4. Đạm 4 chân

Heo, bò, dê. Nên ăn 1 -2 lần/tuần vì khó tiêu.

5. Đạm nhiều chân

Cua, tôm, … Nên ăn 1- 2 lần/ tháng vì khó tiêu.

Nếu các bạn tuân theo biểu đồ Healthy Foods, các bạn sẽ không bị bệnh Gout, gương mặt sẽ thanh tú, dáng vóc sẽ đẹp, sang trọng, bụng không béo trông xấu xí, mệt mỏi. Mặt đỏ gay gắt, nọng dưới cằm xệ ra, da căng bóng đầy mỡ, ham ăn ham ngủ hơn là lao động học tập là do đi ngược lại với biểu đồ trên.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày đặc biệt là Kickfit kết hợp ăn theo Healthy Foods ( heo thì ) bạn sẽ không phải lo về sức khỏe và vóc dáng.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*