Chế độ ăn kiêng hiệu quả cho dân văn phòng hiệu quả

che-do-an-kieng-cho-dan-van-phong-hieu-qua

Dân văn phòng thường ngồi nhiều, ít vận động nên một thời gian dài sẽ tăng cân và tích lũy mỡ vùng bụng. Nhiều người tự ti về vòng 2 quá khổ. Do đó, một chế độ ăn hợp lý là một phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Dưới đây để giúp dân văn phòng có một vòng 2 săn chắc, cơ thể khỏe mạnh, trung tâm Duckickfit đã xây dựng một chế độ ăn kiêng hợp lý giúp lấy lại một thân hình lý tưởng  nhất.

1. Uống nước trước các bữa ăn

che-do-an-kieng-cho-dan-van-phong-hieu-qua

Bạn thường được khuyên hãy uống thật nhiều nước trong chế độ giảm béo của mình, bởi nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hệ tiêu hóa tốt hơn, bài trừ cặn bã và mỡ thừa một cách an toàn, đồng thời giúp bạn có cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bởi thế, trước mỗi bữa ăn bạn nên uống một ly nước đầy, nên uống từng ngụm nhỏ nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trà xanh loãng không đường và uống ngay trong khi ăn cơm. Bạn sẽ thấy bụng đầy và no hơn từ đó mà thức ăn tiêu thụ được giảm đi nhiều.

2. Ăn nhiều chất xơ, đồ ăn có chứa nhiều carbohydrate

  • Chất xơ là một trong những thành phần thiết yếu nhất của một mẫu chế độ ăn để giảm béo bụng nhanh. Khi trộn với nước, thực phẩm nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt tất cả những gì bạn ăn. Điều này có nghĩa là thực phẩm bạn ăn đã được chuyển thành năng lượng hiệu quả hơn và không có bất kỳ dư lượng chất béo nào tích thêm thêm vào các chất béo bụng.
  • Khi bạn ăn đồ ăn có chứa carbohydrate (bánh mì, bột nhão (pasta), đậu, khoai tây, gạo và ngũ cốc), nó được lưu trữ như glucogen trong cơ bắp và gan của bạn. Glucogen trữ nước gấp 3 lần trọng lượng của nó, trong khi chất béo và protein không trữ ít nước nào cả. Lưu trữ nước có nghĩa là chất béo không có nhiều không gian để có được lưu trữ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không ăn quá nhiều carbohydrate có thể gây đầy hơi.

3. Chuẩn bị bữa trưa từ nhà

Đây là cách tốt nhất để bạn kiểm soát lượng dinh dưỡng và calo náp vào cho cơ thể mình. Ưu tiên những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả và món ăn giàu protein, hạn chế sử dụng những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, kiểm soát lượng natri (muối),…  Ngoài ra, nó còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh về thực phẩm.

4. Không ăn cố và vừa ăn vừa xem ti vi, máy tính,…

  • Khi đang ăn nếu bạn cảm thấy no thì bạn nên ngưng ăn ngay đừng vì việc cố nhồi nhét thức ăn vào sẽ khiến bạn bị khó tiêu, khiến chúng tích tụ và chuyển hóa thành mỡ thừa, khiến vòng hai tăng lên và xuất hiện ngấn mỡ xấu xí.
  • Ngoài ra, một thói quen xấu như vừa ăn vừa xem máy tính, khiến bạn không thể tập trung ăn, bạn sẽ không nhai kỹ làm bạn không thấy được mùi vị thơm ngon của món ăn, sẽ ăn nhiều hơn, từ đó cân nặng cũng tăng lên nhanh chóng.

5. Ăn một bữa ăn tối nhẹ

Tỷ lệ trao đổi chất của bạn vào ban đêm là rất thấp, và trong khi ngủ thì cơ thể bạn không đưa ra quá nhiều năng lượng. Điều này có nghĩa là hầu hết những gì bạn ăn vào ban đêm sẽ được lưu trữ trong cơ thể của bạn thay vì được chuyển đổi thành năng lượng. Đó là lý do tại sao thực đơn ăn kiêng giảm béo bụng bằng một bữa ăn tối nhẹ luôn luôn là cần thiết.

6. Ăn nhiều hơn 3 bữa

Ăn thành các bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ ăn ba bữa ăn lớn trong một ngày. Điều này giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn cũng như hệ thống trao đổi chất làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, số lượng nhỏ thức ăn sẽ được tiêu hóa và đốt cháy một cách nhanh chóng hơn rất nhiều so với lượng lớn thức ăn trong các bữa ăn lớn.

Thực đơn ăn kiêng siêu đơn giản trên sẽ giúp dành cho dân văn phòng đẩy lùi nguy cơ béo bụng. Thực hiện chế độ ăn kiêng hàng ngày kết hợp với tập Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp dân văn phòng nhanh chóng lấy lại thân hình lý tưởng với vòng 2 săn chắc thon gọn. Trung tâm Duckfit đã xây dựng một đội ngũ HLV sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, lấy lại sự tự tin, giúp bạn thật sự yên tâm diện những bộ đồ yêu thích. Hãy đăng kí tập thử Kickfit miễn phí cùng HLV tại trung tâm Duckfit.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*