Eat clean – “Ăn sạch” để giảm cân là gì? gợi ý thực đơn eat clean hiệu quả

Eat clean – “Ăn sạch” để giảm cân là gì? gợi ý thực đơn eat clean hiệu quả

Eat clean khuyến khích mọi người “Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó”. Bạn sẽ vẫn ăn đủ các nhóm thức ăn như tinh bột, đạm, béo, chất xơ như bình thường nhưng hạn chế sử dụng dầu mỡ như chiên, xào hoặc nêm nếm quá nhiều, không sử dụng các chất phụ gia…

Eat clean nói ngắn gọn là ăn sạch, ăn lành mạnh. Eat clean chính là nói về cách chế biến thức ăn sao cho  gần với hình thức “nguyên thủy” của chúng nhất, tức là chúng ta chỉ nên ăn những thực phẩm không hóa chất, không chất béo và không gây nhiều đường dư thừa, hạn chế ăn những thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn.

Chế độ ăn Eat clean vẫn cho phép bạn ăn đủ các thực phẩm có chứa tinh bột, đạm, chất xơ,… Tuy nhiên, khi chế biến các thực phẩm này, nên hạn chế chế biến chúng theo kiểu chiên xào, hoặc cho gia vị quá nhiều.

Eat clean có công dụng thanh lọc cơ thể, cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày nhưng đồng thời cắt giảm các độc tố, chất béo không cần thiết, rất có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và giảm cân. Từ đó sẽ giúp cho cơ thể vừa có thể giảm cân lại vừa có được một sức khỏe tốt hơn.

Chế độ ăn Eat clean

Theo chế độ Eat clean thì các bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây, cá, thịt, đồng thời cần hạn chế các thức ăn có chứa nhiều chất béo, hạn chế tinh bột nhưng không phải là kiêng hoàn toàn, đặc biệt là hàng ngày phải uống nhiều nước. Có như vậy, cơ thể mới được thanh lọc và giảm cân thành công được.

  • Ăn nhiều rau xanh, chất đạm và trái cây: Việc ăn nhiều rau, trái cây và đạm giúp cơ thể đốt cháy được các năng lượng dư thừa.
  • Hạn chế ăn tinh bột: Cơ thể cần lượng tinh bột vừa đủ để giúp đầu óc minh mẫn và đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động.
  • Hạn chế dầu mỡ: Trong dầu mỡ có nhiều cholesterol gây hại cho gan và gây béo phì, tích mỡ.
  • Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn: Trong thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn chiên xào lại rất nhiều dầu mỡ, vì thế, nếu loại bỏ được loại chất béo có hại này ra khỏi chế độ ăn, bạn đã tự cứu lấy sức khỏe của mình.
  • Bổ sung chất béo vừa đủ cho cơ thể, nhưng nên chọn những loại chất béo có lợi như dầu ô liu, dầu dừa, các loại hạt,…

Nguyên tắc để ăn theo chế độ Eat clean

  • Ăn đủ các bữa ăn trong ngày, nên chia nhỏ bữa ăn, có thể chia thành 3-6 bữa/ ngày.
  • Ăn đầy đủ các thực phẩm có chứa protein như trứng, cá, sữa, thịt, các thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như rau, củ, quả, và tinh bột( các bạn chỉ nên ăn những thực phẩm có chứa tinh bột hấp thụ chậm như khoai lang, gạo lức), một ít chất béo( nên ăn dầu ăn).
  • Tuyệt đối không được ăn các đồ ăn vặt, thức ăn nhanh và các loại nước ngọt có ga, các đồ ăn chế biến sẵn hay đóng hộp.
  • Cần phải uống nhiều nước trong ngày, nên uống 2l nước mỗi ngày. Có thể bổ sung các loại nước Detox để tăng thêm khẩu vị.
  • Nếu có thể hãy tự nấu ăn để biết mình ăn gì, ăn bao nhiêu và đã sạch chưa.

Xem thêm về: ăn uống thất thường có hại không?

Gợi ý 3 thực đơn Eat clean

Ngày 1

  1. Bữa sáng: Ngũ cốc tùy chọn, 1 quả chuối, ¾ cốc sữa tươi không đường
  2. Bữa ăn nhẹ: 100gr dâu tươi thái nhỏ.
  3. Bữa trưa: 1 bát cơm, thịt gà lọc da, rau củ tùy ý.
  4. Bữa chiều: 1 quả lê, 100gr nho.
  5. Bữa tối: 200gr tôm luộc, càng nhiều rau càng tốt.

Ngày 2

  1. Bữa sáng: 2 quả trứng ốp la với 75g ớt xanh và nhiều rau xanh.
  2. Bữa ăn nhẹ: 100g gà luộc thái nhỏ.
  3. Bữa trưa: 1 ức gà nướng, salad với nhiều rau xanh, đậu xanh & ¼ muỗng café dầu oliu.
  4. Bữa chiều: 100g ức gà nướng và ¼ quả dưa leo.
  5. Bữa tối: 100g ức gà nướng với nhiều rau xanh.

Ngày 3

  1. Bữa sáng: 2 miếng thịt luộc.
  2. Bữa ăn nhẹ: 2 quả trứng luộc với rau củ tùy thích.
  3. Bữa trưa: 1 miếng cá phi lê, nửa bát cơm.
  4. Bữa chiều: 1 quả táo, 150gr hạt các loại như đậu, hạt điều, hạt bí…
  5. Bữa tối: 1 bát cơm, thịt gà lọc da, rau củ tùy ý, 1 quả cam.

Eat clean là chế độ ăn sạch, an toàn và lành mạnh. Bạn cần áp dụn đúng các nguyên tắc của Eat clean để cơ thể được thanh lọc, từ đó giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Eat clean là chế độ ăn hỗ thợ quá trình giảm cân, các bạn cần có sự kết hợp với các bài tập thể dục thể thao hạn chế khả năng tích tụ mỡ trong cơ thể. Các bài tập thể dục sẽ góp phần đem đến công dụng tuyệt vời trong giảm cân.

Tập Kickfit kết hợp với chế độ ăn Eat clean dẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Đăng kí tập thử Kickfit cùng các HLV tại trung tâm Duckickfit ngay nào.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*