Cách tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới trong 30 ngày

Bí quyết tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới

Trong cuộc hành trình chăm sóc sức khỏe, việc tăng cân cũng là một thách thức đối với nhiều nam giới. Hãy cùng khám phá những bí quyết và chiến lược hiệu quả cách tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới trong 30 ngày sau đây.

Tại sao nam giới lại gầy?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gầy ốm ở nam giới, nhưng có thể kể đến hai nhóm chính là:

  • Nguyên nhân di truyền: Đây là yếu tố khó thay đổi, do gen của cha mẹ quyết định. Nếu cha mẹ bạn có thể trạng gầy gò, khả năng cao bạn cũng sẽ thừa hưởng đặc điểm này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện cân nặng của mình bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp.
  • Nguyên nhân môi trường: Đây là yếu tố có thể kiểm soát và thay đổi được, bao gồm các vấn đề về dinh dưỡng, sinh hoạt, sức khỏe và tâm lý. 
Tại sao nam giới lại gầy?

Xem thêm bài: 3 phương pháp giảm béo bằng đá lạnh hiệu quả nhất 

Bí quyết tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới

Nguyên tắc tăng cân nhanh chóng 

Để tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới trong 30 ngày, bạn cần phải tuân theo hai nguyên tắc chính là:

  • Tăng cường dinh dưỡng: Bạn phải cung cấp cho cơ thể một lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu hao hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng được 1 kg cân nặng trong một tuần, bạn cần có một chênh lệch calo khoảng 500 calo/ngày. 

Ngoài ra, bạn cũng phải bổ sung đủ các chất dinh dưỡng khác như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất để duy trì sức khỏe và kích thích sự phát triển của cơ bắp.

  • Tập luyện thể thao: Bạn không nên nghĩ rằng tăng cân là không cần tập luyện. Ngược lại, tập luyện thể thao là một phần quan trọng trong quá trình tăng cân, vì nó giúp bạn tăng khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng mỡ thừa và cải thiện dáng vóc. 

Bạn nên chọn những bài tập tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ như tạ, hít đất, chống đẩy, kéo xà… và kết hợp với các bài tập cardio nhẹ như đi bộ, chạy bộ, đạp xe…

Dựa trên hai nguyên tắc trên, bạn có thể áp dụng những cách tăng cân sau đây:

Ăn nhiều hơn ba bữa mỗi ngày

Nếu quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn diễn ra quá nhanh, thì ba bữa ăn/ngày sẽ không thể nào giúp bạn tăng cân. Cơ thể bạn đốt cháy calo khá nhanh, vì vậy bạn cần cung cấp đủ calo cho cơ thể sử dụng ngay lập tức. 

Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ ăn khi đói mà hãy ăn nhiều bữa trong ngày. Bạn có thể ăn 5-6 bữa ăn/ ngày để tăng cân đừng đợi đến khi dạ dày của bạn bắt đầu biểu tình mới ăn. 

Lên kế hoạch ăn 5-6 bữa/ngày để bạn không bao giờ bị đói. Để ăn được nhiều như vậy thì chắc chắn bạn cần rất nhiều nỗ lực, do đó bạn cần mua đủ thức ăn để bạn có thể thường xuyên ăn. Bạn có thể ăn thức ăn giàu calo để bổ sung năng lượng, như chuối và bơ đậu phộng hoặc thanh granola.

Thức ăn trong mỗi bữa phải chứa nhiều calo và protein

Chia làm 5-6 bữa nhỏ, các bữa ăn ít calo sẽ không đủ để cung cấp cho cơ thể; bạn cần có những bữa ăn giàu hàm lượng calo và protein. Thực đơn mỗi bữa ăn phải giống ở nhà hàng, với khẩu phần chủ yếu là thịt, cá, trứng, sữa, đậu, hạt, rau và carbohydrate. 

Ăn nhiều loại thực phẩm này có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng đó là cách tốt nhất để giúp bạn tăng cân.

Uống sữa hoặc các loại nước uống bổ sung dinh dưỡng

Uống sữa hoặc các loại nước uống bổ sung dinh dưỡng là một cách tăng cân hiệu quả cho nam giới. Sữa và các loại nước uống bổ sung dinh dưỡng có chứa nhiều protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, giúp bạn cung cấp thêm calo và chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Bạn nên uống sữa hoặc các loại nước uống bổ sung dinh dưỡng sau khi ăn hoặc sau khi tập thể hình để tăng hiệu quả. Một số loại sữa và nước uống bổ sung dinh dưỡng tốt cho việc tăng cân là: sữa bò, sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, sữa yến mạch, sữa bí đỏ, sữa chuối, sinh tố trái cây, nước ép trái cây, nước dừa, nước cam… 

Bí quyết tăng cân nhanh nhất dành cho nam giới

Với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống, luyện tập và sử dụng thực phẩm bổ sung thông minh, bạn có thể tăng cân nhanh chóng và đạt được mục tiêu trong vòng 30 ngày. Theo duckickfit Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá trình cách tăng cân nhanh nhất cho nam giới trong 30 ngày này đòi hỏi sự kiên nhẫn và cố gắng. 

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*