“Vạch trần” 7 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân vù vù

7 thói quen buổi sáng khiến bạn dễ tăng cân

Bạn muốn giảm cân, bạn tập thể dục đều đặn, tránh xa đồ ăn giàu chất béo, kiêng khem đủ thứ… nhưng chả hiểu sao cân nặng không giảm lạng nào. Thực tế, một vài thói quen buổi sáng tưởng chừng như vô hại lại quyết định cân nặng của bạn đấy. 

7 thói quen buổi sáng khiến bạn dễ tăng cân

7 thói quen buổi sáng khiến bạn dễ tăng cân

1. Ngủ quá nhiều

Khoa học chỉ ra rằng, thiếu ngủ sẽ dẫn đến tăng cân do cơ thể sản sinh ra hormone cortisol kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng chẳng khiến cân nặng của bạn giảm đi chút nào cả!

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy, việc ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ tăng chỉ số cơ thể (BMI).

Vì vậy, hãy cố gắng điều chỉnh thời gian ngủ nghỉ một cách phù hợp và tối ưu nhất để cơ thể vừa thon gọn, lại vừa khỏe mạnh.

2. Nằm ì trong bóng tối quá lâu

Có thể bạn chưa biết, việc tắm nắng vào buổi sáng là một phương pháp giảm cân đấy. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng có chỉ số cơ thể (BMI) thấp hơn những người còn lại.

Vì vậy, nếu bạn có thói quen hay đóng chặt cửa hay rèm vào mỗi buổi sáng, bạn đã góp phần khiến cơ thể tăng cân rồi!

Mỗi ngày chỉ cần 20 đến 30 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước 8 giờ sáng, cơ thể của bạn sẽ trở nên tỉnh táo, khỏe khoắn, đồng thời giúp chỉ số BMI được ổn định.

3. Không ăn sáng

Bạn cho rằng việc nhịn ăn sáng là đã tích cực góp phần hạn chế lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể, không nạp năng lượng cho ngày mới thì sẽ tiêu hao năng lượng dư thừa và giúp cho việc giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn? Điều này hoàn toàn sai lầm, rất sai lầm vì nó sẽ làm cơ thể bạn mất cân đối, có thể tăng cân nhanh hơn.

Mỗi sáng thức dậy, cơ thể bạn cần phải cung cấp một lượng năng lượng đủ cho một ngày làm việc hiệu quả và tránh sự uể oải, mệt mỏi, trì trệ sau cả một đêm dài.

Hơn nữa, việc nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy đói và ngốn thật nhiều đồ ăn vào bữa trưa, khiến bạn cứ tăng cân chóng mặt mà chẳng rõ nguyên nhân.

Theo các nhà nghiên cứu, một bữa sáng tốt nhất cho cơ thể cung cấp khoảng 600 calo từ protein, carbohydrate và một số món tráng miệng nhẹ sẽ khiến cho bạn tỉnh táo, khỏe khoắn và thoải mái hơn rất nhiều.

Tập cho mình thói quen ăn sáng điều độ cùng chế độ ăn uống hợp lý luyện tập trong ngày bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.

Xem thêm: tác hại của việc ăn uống không lành mạnh

4. Vừa ăn vừa sử dụng điện thoại, xem tivi,…

Chính xác thì không phải chỉ có bữa sáng, mà vào tất cả các bữa ăn trong ngày thì việc vừa ăn vừa nhìn vào điện thoại, laptop hay các thiết bị điện tử khác sẽ dễ khiến bạn tăng cân vèo vèo đấy.

Khi mải tập trung vào những thiết bị này, bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng thức ăn mà mình tiêu thụ, kể cả những thực phẩm nên hạn chế ăn vào buổi sáng. Hơn nữa, việc không tập trung nhai khiến cho lượng thức ăn đi vào cơ thể khi chưa được xử lý kĩ, khiến dạ dày phải tiêu hóa chúng một cách khó khăn hơn, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Bạn nên duy trì thói quen ăn uống tập trung, ăn chậm nhai kĩ để kiểm soát được lượng calo tiêu thụ và việc tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn.

5. Uống nhiều nước trái cây đóng hộp, nước có ga, có màu

Uống nước trái cây vào mỗi bữa ăn sáng là thói quen ăn sáng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất, nước giúp cho cơ thể thanh lọc các chất căn bã, và cũng rất đẹp da đấy các bạn. Nhưng một số bạn đi làm, đi học thường rất eo hẹp thời gian vào buổi sáng nên thường chọn những loại nước trái cây đóng hộp và cứ nghĩ rằng nó cũng đầy đủ chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe như những loại nước ép trái cây tươi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép trái cây đóng hộp có lượng đường hóa học khá cao, không đủ cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Từ đó cơ thể của bạn sẽ không được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động. Và bạn sẽ phải ăn nhiều hơn vào buổi trưa để bù đắp năng lượng thiếu hụt, hiển nhiên là bạn sẽ tăng cân.

Các loại nước có ga thường chứa nhiều đường hóa học, nhân tạo… gây nên tình trạng đầy hơi, khó chịu và kích thích vòng bụng tăng lên nhanh chóng. Nếu bạn đang có thói quen này hãy loại bỏ ngay nếu muốn có một thân hình mảnh mai.

6. Uống cà phê, trà với đường

Nhiều người có thói quen uống một tách cafe vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi học. Vì nó giúp cho cơ thể bạn tỉnh táo, tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc, học tập và một số hoạt động khác. Nếu bạn là người có thói quen này thì hãy cân nhắc việc cho đường hay kem vào thức uống nếu không muốn cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Chất caffeine có trong cà ohê khi phản ứng với đường có khả năng bị biến đổi, ức chế quá trình tiêu hóa của dạ dày, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, việc cho thêm đường vào cà phê còn làm giảm khả năng miễn dịch, dễ gây stress và đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn đấy.

Bạn nên hạn chế cho thêm đường vào bất cứ món đồ uống nào,điều đó sẽ giúp hạn chế tối đa lượng đường đi vào cơ thể. Thay vào đó, bạn có thể thêm mật ong vào đồ uống giúp đồ uống có hương vị ngon hơn và vẫn duy trì được cân nặng lý tưởng.

7. Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Bạn muốn giảm cân nên tăng cường các bài tập vào buổi sáng sẽ rất có lợi cho sức khỏe.  Nhiều người dậy sớm tập thể dục vào buổi sáng với cái bụng trống không.

Kết quả sau khi tập thể dục, cơ thể họ mệt và đói vì một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ. Vì vậy, họ ăn bù vào trong tình trạng mất kiểm soát với những gì mình ăn và có thể sẽ ăn nhiều hơn quy định, dẫn tới cơ thể không giảm béo mà còn khiến chất béo tích trong cơ thể, gây tăng cân.

Nếu bạn loại bỏ được tất cả những thói quen kể trên là bạn đã có thể giảm cân một cách dễ dàng. Chỉ cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý cùng việc luyện tập hằng ngày bạn sẽ có thể giảm cân.

Các bạn nên tập Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện tình trạng cơ thể.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*