Cs1: Số 22A Thành Công-HN | Cs2: Số 66 Lê Văn Lương-HN | Hotline: 0962.062.777

Thực phẩm giúp bổ sung chất dinh dưỡng trong quá trình giảm cân



Bất kỳ một thực đơn giảm cân nào thì yếu tố hiệu quả, khoa học và chế độ dinh dưỡng luôn được các nhà chuyên gia nhấn mạnh. Do đó, bạn không thể áp dụng một sớm một chiều là có thể đạt được điều bạn muốn.

Quy tắc 80/20: Chìa khóa giảm cân hiệu quả như Miranda Kerr
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Giảm cân với kickfit hiệu quả trong 60 ngày

Cuộc sống vất vả, áp lực công việc dẫn đến sự căng thẳng "stress", ăn không đúng bữa, ăn không đủ chất… đều là những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe con người, ốm yếu suy nhược hoặc mệt mỏi béo phì, tăng cân một cách đột ngột. Để cải thiện tình hình sức khỏe, chúng ta cần phải có một kế hoạch ăn uống và tìm hiểu thêm những loại thực phẩm giúp tiêu mỡ để tránh cho việc béo phì hoặc tăng cân một cách đột ngột.

Bài viết hôm nay Duckickfit xin được nói đến những loại thực phẩm sẽ giúp quý vị giảm cân nhanh chóng mà vẫn có được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Chắc chắn sẽ làm cho quý vị ngày một khỏe hơn, đẹp hơn, và tự tin hơn. Đó cũng chính là cách nâng tầm giá trị cuộc sống mà quý vị đang tận hưởng.

Tham khảo 10 lưu ý dưới đây để các bạn có thể giảm cân hiệu quả mà an toàn nhé.

1. Táo và sữa chua

Đây là loại thực phẩm đơn giản nhưng lại rất hiệu quả và giúp cho sự giảm cân hữu hiệu một cách bất ngờ. Hãy tập ăn snack với ít chất béo vào mỗi bữa ăn sáng hoặc mỗi khi quý vị thấy thèm đồ ngọt. Sau đó sử dụng một bát nhỏ trộn 2-3 thìa sữa chua với vài lát táo. Khẩu phần dinh dưỡng này chứa hơn 90 calo. Vừa giúp giảm cân nhanh mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

 

Táo và sữa chua

 

2. Khoai tây và lá hương thảo khô

Hãy tạo cho mình một món salad ngon bằng cách kết hợp khoai tây và một chút lá hương thảo khô với bột tỏi. Nấu hỗn hợp này cho đến khi khoai tây mềm và bạn sẽ có một món ăn lạ miệng cho bữa trưa hoặc bữa tối. Khẩu phần này chỉ chứa hơn 60 calo mà thôi.

 

Hương thảo

 

3. Dứa và quả mâm xôi

Tạo món salad trái cây ngon bằng cách sử dụng hai loại quả trên, bạn sẽ được thỏa mãn “cơn thèm” ngọt mà không lo tăng cân. Một chén salad trái cây này chỉ chứa có 60 calo.

 

quả mâm xôi

 

4. Điểm tâm với sữa chua không đường

Một bữa ăn sáng kết hợp thêm sữa chua không đường sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Sữa chua không đường chứa rất nhiều vitamin và rất ít calo. Bạn có thể ăn sữa chua bất cứ lúc nào, đặc biệt là thay thế bữa tối nếu bạn muốn giảm cân nhanh nhất.

5. Cá nướng và các loại rau

Cá nướng và rau hấp (luộc) là sự kết hợp hoàn hảo để giúp bạn giải phóng các chất béo tích tụ trong cơ thể. Khẩu phần ăn nhẹ này sẽ cung cấp cho bạn cảm giác no trong nhiều giờ, bạn sẽ không cảm thấy đói hoặc thèm ăn bất cứ một món gì khác nữa. Ngoài ra, bạn cũng hãy tập cho mình ăn salad rau nếu bạn thèm tinh bột, đường, mỡ.

 

Cá nướng

 

6. Khi thèm đồ ngọt

Bánh kẹo và các loại đồ ăn, thức uống ngọt, có nhiều đường là mối đe dọa lớn nhất khi bạn đang cố gắng trong thời gian ăn kiêng để giảm cân. Thèm ngọt được dựa trên mức đường máu khác nhau của mỗi cơ thể từng người, do đó bạn hãy chọn và thay thế bằng các loại đường hay những loại sữa đặc biệt dành cho người muốn giảm béo. Chúng ta có thể tìm những loại thực phẩm với thành phần ít đường để giúp cho việc thèm ngọt mà vẫn có thể ăn và uống được những thức ăn ngọt.

7. Khi thèm chất béo

Có nhiều người thích ăn những loại đồ ăn có nhiều dầu mỡ và chất béo, mỗi khi bạn thèm ăn các món chứa nhiều chất béo như vậy thì hãy chọn và ăn một số loại hạt không ướp muối, hoặc có thể bổ sung bằng những loại thực phẩm giàu chất canxi như: sữa ít chất béo, sữa chua, phô mai hoặc cải xoăn, cá.

8. Khi thèm đồ mặn

Những người thích ăn đồ ăn mặn và nêm nếm mặn khi nấu ăn là do mức độ natri cao có thể làm tăng huyết áp của bạn và dẫn đến rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến tim mạch. Khi bạn đang tìm kiếm vị mặn, hoặc muốn nêm thêm nhiều muối, nước mắm hay bột nêm thì hãy biết tự kiềm chế bản thân mình bằng cách nên chọn các loại thực phẩm giàu kali. Hãy ăn cà chua tươi, dưa chuột, cần tây, tảo bẹ hoặc lúa mạch đen.

9. Khi thèm chocolate và kem

Những người có thói quen thích ăn ngọt và đặc biệt là hay thèm chocolate đều có 2 nguyên nhân chính: cơ thể bạn cần magiê hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn ăn và ghiền vị ngọt, mùi vị của chocolate. Gặp những lúc cơn thèm lên cao độ như thế thì bạn nên ăn rau chân vịt, các loại hạt, đậu đen và bánh mì để chống lại cơn thèm chocolate nếu như bạn thật sự quyết tâm muốn tránh xa nó. Một lựa chọn thứ hai là chocolate đen trên 80% có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn.

Với số lượng nhỏ cũng cung cấp các lợi ích tuyệt vời từ các chất chống oxy hóa trong ca cao.

Còn gặp trường hợp một số người hay thèm ăn kem và có thể ăn kem bất cứ lúc nào cảm thấy đói hoặc khát, đây là một thói quen hoàn toàn không tốt, thế thì cách lựa chọn an toàn nhất trong những lúc thèm kem như vậy là chúng ta có thể thay thế bằng cách ăn sữa chua ít đường hoặc không đường cùng với các loại trái cây tươi cắt nhỏ ra. Nó cũng sẽ cung cấp nhiều vitamin hơn, ít đường mà nó cũng mang lại vị mát ngọt y như những loại kem.

10. Không nên bỏ bữa ăn sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy người không ăn sáng thường xuyên dễ tích chất béo cao hơn người ăn sáng đều đặn mỗi ngày tới 4 lần. Điều này có nghĩa là bữa ăn sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, và như thế sẽ làm ngừng việc đốt cháy chất béo lại. Điều quan tâm nhất của những người đang muốn giảm cân nhanh là phải làm sao để thiêu đốt chất béo trong cơ thể của mình trong một thời gian thật ngắn, vì thế chúng ta đừng bao giờ quên hoặc cố tình bỏ bữa ăn sáng vì bất cứ một lý do gì.

 

Chế độ ăn uống gắn với tập luyện thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả.

 

Đăng ký tập thử miễn phí Kickfit tại Duckickfit ngay hôm nay để sở hữu thân hình mong muốn nhé.

Tham khảo thêm một số hình ảnh và Video của Duckickfit:

 

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khi giảm cân

 

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khi giảm cân

 

Kickfit cho dân phòng

 

 

 

Đăng ký tập thử và kiểm tra sức khỏe miễn phí





Có thể bạn quan tâm

KickFit là gì?
KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
0962.062.777