Salad và 8 tác dụng thần kì cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Salad và 8 tác dụng thần kì cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Salad – món ăn không chỉ đẹp da mà còn chứa nhiều công dụng “thần kỳ” rất tốt cho sức khỏe. 

Salad là món ăn ngon miệng, giúp phái đẹp giảm cân, giảm stress, mắt long lanh hơn, và làn da căng mịn đầy sức sống. Bạn nên ăn salad hàng ngày để có cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.

Salad là món ăn gì?

Salad và 8 tác dụng thần kì cho sức khỏe mà bạn chưa biết

Salad là một loại món ăn có nguồn gốc từ các nước châu Âu, là một món khai vị .

Đây là món hỗn hợp bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau, chủ yếu là chế biến từ rau xanh, cà chua, cà rốt, trái cây, trứng, thịt, nước sốt,…

Salad ngày càng phổ biến, ngoài là món khai vị thì có thể làm món phụ, món chính hoặc là món tráng miệng. Salad cung cấp cơ bản cho cơ thể các khoáng chất, vitamin, chất béo, đạm,…

Tác dụng của salad đối với sức khỏe

1. Giảm cân

Những ai có ý muốn giảm trọng lượng cơ thể thì việc ăn salad mỗi ngày sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả. Rau xanh trong salad có chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh và không có cảm giác đói.

2. Tiêu hóa tốt

Salad là sự kết hợp của nhiều loại rau, củ, quả với màu sắc hấp dẫn. Do đó, khi ăn salad bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và kích thích việc ăn uống, điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả và thức ăn tiêu thụ vào trong cơ thể nhanh hơn.

3. Bổ sung nước cho cơ thể

Như bạn đã biết, uống nước mỗi ngày là rất cần cho một làn da đẹp. Khi bạn ăn salad kết hợp với các loại hoa quả chín mọng — hàm lượng  nước trong salad rau hoa quả sẽ mang lại cho bạn một làn da trẻ trung căng mịn và hồng hào đáng kể.

4. Giúp xương chắc khỏe, tăng cơ

Những ai lười chơi thể thao rất dễ thiếu vitamin K gây ra tình trạng loãng xương. Để có xương chắc khỏe và dẻo dai từ khi còn trẻ và chuẩn bị cho tuổi già cập bến là rất quan trọng, vậy nên bạn hãy bổ sung thêm các loại rau cải xong, rau chân vịt, bắp cải tím,… vào trong món salad trộn của mình. Món salad từ những loại rau này sẽ giúp củng cố xương chắc khỏe, dẻo dai hơn ngay từ khi bạn còn trẻ.

5. Bảo vệ mắt

Các loại rau như xà lách, rau chân vịt… có chứa hàm lượng Vitamin A khá cao giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh và chống lại các gốc tự do gây ung thư. Nếu không quen với mùi vị của rau chân vịt thì bạn có thể lựa chọn xà lách cũng khá dễ ăn, vừa làm rau cuốn thịt mà trộn cùng salad đều ngon.

6. Bảo vệ tim mạch

Không thể phủ nhận tác dụng thần kì của rau xà lách trong món salad, vừa giúp đôi mắt tinh tường hơn lại bảo vệ trái tim của bạn khỏe mạnh. Xà lách có chứa hàm lượng cao axit folic và chất xơ giúp bảo vệ hệ tim mạch hiệu quả, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ.

7. Giảm stress

Trong cơ thể chúng ta thường chứa khá nhiều chất béo dư thừa nên hãy nhớ nạp thực phẩm giàu Omega 3 từ ngũ cốc, các loại hạt… để giúp cơ thể sảng khoái, não bộ khỏe mạnh. Thực phẩm có chứa nhiều Omega 3 mà bạn có thể làm salad như:  các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, cải xoăn, rau chân vịt,…

8. Chống oxy hóa

Ăn salad thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể các chất chống ôxy hóa để giảm thiểu tác hại của các gốc tự do.

Ăn salad kết hợp với tập Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúps bạn không cần lo lắng với tình trạng sức khỏe và chỉ số cơ thể.

Nhanh tăng đăng kí tập thử Kickfit miễn phí tại trung tâm Duckickfit ngay hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*