Cs1: Số 4 ngõ 201 Cầu Giấy-HN | Cs2: Số 22 Thành Công-HN | Hotline: 0962.062.777

Người béo phì nên ăn uống thế nào



Béo phì là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, đặc biệt với các bạn trẻ ăn uống thất thường, lười vận động.

5 loại thịt có thể ăn trong quá trình giảm cân

Bạn cần điều chỉnh lại chế độ ǎn uống, đồng thời tăng cường hoạt động thể lực để giảm cân. Nên thực hiện và duy trì thường xuyên cả ba yếu tố mà Duckickfit đưa ra dưới đây để đưa BMI về mức bình thường (dưới 23). Cụ thể:

1. Về chế độ dinh dưỡng

- Cần giảm lượng tinh bột từ cơm, bánh mì, xôi, nếp, nui, mì, mì gói… nên ăn ít hơn so với hiện tại. Lưu ý: Nên giảm từ từ để cơ thể thích nghi dần.

- Không ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, snack, nước ngọt, chè, kem, kể cả trái cây ngọt…

- Hạn chế tối đa thức ăn béo như các món chiên, rán, quay, nước cốt dừa, thịt hộp, xúc xích, lạp xưởng, bơ, mỡ, thịt ba chỉ, thịt mỡ, nước luộc thịt, da, phủ tạng động vật… Không nên dùng các loại nước sốt nhiều dầu mỡ.

- Chọn thịt cá nạc, nên ăn cá nhiều hơn thịt. Ưu tiên ăn các món luộc, hấp, nướng ít dầu mỡ.

- Nên uống sữa dành cho người thừa cân béo phì hoặc sữa tách béo không đường, sữa giàu canxi, sữa chua ít hoặc không đường… Mỗi ngày từ một đến hai ly.

- Tăng cường ăn rau, củ, trái cây ít ngọt như củ sắn, táo, dưa hấu, mận, ổi, thanh long... Nếu ăn ít tinh bột. Nếu cảm thấy đói bạn có thể ăn nhóm này bù vào hoặc các loại thực phẩm ít năng lượng nhưng giúp bạn no như cuốn bánh tráng với cá hấp nhiều rau, gỏi cuốn, bò bía…

- Ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá no, không bỏ bữa, không để quá đói (vì sẽ ăn nhiều vào các bữa sau). Buổi tối không ăn sau 20h.

- Uống đủ từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

2. Về chế độ vận động

Vận động giúp tiêu hao năng lượng, giảm cân đồng thời giúp bạn khỏe mạnh hơn và phòng tránh bệnh tật. Bạn cần đảm bảo chơi thể thao, vận động thường xuyên ít nhất 60 phút mỗi ngày.

Tập kickfit giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, vì kickfit làm cho tất cả các bộ phận trên cơ thể bạn đều vận động từ đó giúp bạn tiêu hao năng lượng, cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng hơn sau mỗi buổi tập. Duckickfit là nơi được rất nhiều học viên lựa chọn để giảm cân, đăng ký tập thử miễn phí giảm 15kg trong hè này cùng Duckickfit nhé.

3. Giấc ngủ

Đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Nên ngủ sớm, hạn chế thức khuya.

Ngoài ra bạn cần theo dõi cân nặng hàng tuần và khám sức khỏe định kỳ mỗi 3 đến 6 tháng.

Tham khảo thêm một số hình ảnh và video về Duckickfit:

 

Người béo phì nên ăn uống thế nào

 

Chế độ tập luyện cho người béo phì

 

Chế độ nghỉ ngơi dành cho ngừi béo phì

 

 

 

 

 

 

Đăng ký tập thử và kiểm tra sức khỏe miễn phí





Có thể bạn quan tâm

KickFit là gì?
KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
0962.062.777