Gym hay Boxing – Lựa chọn nào phù hợp cho bạn đam mê

Gym hay Boxing - Lựa chọn nào phù hợp cho bạn

Bạn có biết thế nào là Gym? Thế nào là Kick Boxing? Bạn không biết cơ thể bạn đang cần gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Duckickfit để hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này và tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho cơ thể mình nhé.

1. Khái niệm về Gym và Boxing

Gym hay Boxing - Lựa chọn nào phù hợp cho bạn

  • Gym là gì?

Gym có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, là viết tắt của “Gymnasium” dịch sang tiếng việt là “các động tác vận động cơ thể”. Trong tiếng Anh, gym là viết tắt của từ “Gymnastics” với ý nghĩa tương tự tập thể dục để giữ vóc dáng. Tập gym có nghĩa là tập các bài thể dục để giảm cân và làm cho cơ thể có vóc dáng đẹp, người ta thường tập gym ở các phòng tập Gym nơi có trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho các bài tập thể dục.

  • Boxing là gì?

  1. Nếu bạn nghĩ rằng boxing chỉ là một môn thể khó khăn và bạo lực của cánh đàn ông, bạn đã sai. Boxing là một trong những hình thức Fitness phổ biến nhất mà phụ nữ trên thế giới dùng để giảm cân vài năm gần đây.
  2. Nhiều người cho rằng, boxing chỉ đa số là dùng tay, có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thật ra, boxing không phải là chỉ đưa tay bạn ra phía trước rồi co về mà nó còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông, và để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong vòng 1 đến 2 giây thôi, từng thớ thịt của bạn đều vận động. Boxing còn là bài tập giữ cho nhịp tim đập bền và đều đặn hơn sau khi tập luyện – điều đó cũng có nghĩa là cơ thể sẽ tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.
  3. Hơn thế, việc tập luyện phản xạ còn giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát và trẻ trung hơn. Chưa kể đến, bạn còn học được một đòn tự vệ tuyệt vời.
  4. Boxing đặc biệt tốt đối với dân văn phòng lười vận động, muốn xả Stress, giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, giúp phòng ngừa các bệnh văn phòng thường gặp như trĩ, đau mỏi vai gáy, đau khớp cổ tay, cổ chân, ..

2. Điểm khác biệt giữa Gym và Boxing?

2. Điểm khác biệt giữa Gym và Boxing?

  1. Gym chỉ tập với máy móc dường như là rất thụ động, không linh hoạt chưa kể bạn có thể tập sai thì không những không thấy tác dụng mà còn đau trong một thời gian dài.
  2. Boxing thì ngược lại, bạn được tập với huấn luyện viên trực tiếp theo dõi quá trình giảm cân một cách bài bản bao gồm cả chế độ dinh dưỡng và các bài tập phù hợp với từng cơ địa mỗi người và chính huấn luyện viên sẽ là người truyền động lực cho bạn. Vậy bạn nghĩ tập luyện bộ môn nào thì sẽ giảm cân nhanh hơn?

Đăng ký tập luyện Kickfit miễn phí cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Duckickfit ngay hôm nay để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*