Cs1: Số 4 ngõ 201 Cầu Giấy-HN | Cs2: Số 22 Thành Công-HN | Hotline: 0962.062.777

Giảm cân nên tập thể dục vào lúc nào?



Tập thể dục và chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng giúp giảm cân hiệu quả. Vậy giảm cân nên tập thể dục vào lúc nào là hợp lý nhất?

Nhiều người cho rằng tập thể dục đều đặn lúc 6 giờ sáng để tinh thần sảng khoái, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, nhưng cũng có người cho rằng đi dạo sau bữa tối sẽ giúp ngủ ngon hơn. Vậy đâu là thời gian luyện tập chuẩn nhất cho sức khỏe của bạn? Cùng Duckickfit tìm hiểu lợi ích của việc tập thể dục vào buổi sáng và tối để bạn quyết định tập lúc nào là tốt nhất

Lợi ích của việc thể dục buổi sáng

 Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao-Duckickfit-com


1. Duy trì đồng hồ sinh học

Nhiều người phải đi làm, thậm chí là về muộn nên không có nhiều thời gian cho gia đình, những bữa tối, chuyện trò... vậy nên đương nhiên cũng không có thời gian để tập thể dục. Phương án họ chọn là tập thể dục buổi sáng. Thói quen dậy sớm thể dục sẽ thiết lập vào đồng hồ sinh học của cơ thể một giờ cụ thể. Nếu biết duy trì đồng hồ sinh học này, bạn sẽ thấy mọi việc diễn ra rất tốt. Vừa dây sớm làm được việc nhà, chuẩn bị cho công việc hôm nay và tập thể dục giảm cân nữa, tạo cho ngày mới tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả.

2. Thưởng thức không khí trong lành

Thời gian tập thể dục buổi sáng của chị em thường là trong khoảng 5-7 giờ sáng. Vào thời điểm này, mật độ giao thông chưa đông nên không khí trong lành hơn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và giúp hệ tuần hoàn của bạn hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, số người tham gia tập thể dục cũng rải rác đến 8 giờ sáng nên bạn cũng không phải lo chuyện quá đông đúc. Bên cạnh đó bạn có thể tham gia bài tập aerobic giảm cân ngoài trời vừa hít thở không khí trong lành vừa có lợi ích giảm cân và tốt cho sức khỏe.

3. Bữa sáng ngon miệng hơn 

Sau khi vận động, bao giờ bạn cũng muốn nạp năng lượng cho cơ thể. Nếu tập thể dục buổi sáng, sau đó bạn sẽ có một bữa sáng ngon lành. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về lượng calo mình tiêu thụ, vì lượng calo này sẽ cung cấp năng lượng cho bạn trong cả ngày. Nếu tập thể dục buổi tối, sau đó lại ăn nhiều thì bạn sẽ không thể tiêu thụ hết chỗ thức ăn đó. Vậy nên, sau khi tập thể dục tối, nếu muốn không bị tăng cân thì bạn đừng ăn nhiều nhé. 

Lợi thế của việc thể dục vào buổi tối

Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao-Duckickfit-com

 

1. Xả stress, tránh tăng cân

Các nghiên cứu đã kết luận rằng tình trạng căng thẳng có thể sẽ khiến bạn tăng cân, bởi khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol, hormone này cũng có thể làm tăng ham muốn ăn uống nên khiến bạn khó kiềm chế. Kết quả là bạn ăn nhiều hơn bình thường, trọng lượng cũng tăng nhanh hơn. Tuy nhiên, khi bạn tập thể dục buổi tối sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, nhất là những căng thẳng trong công việc hàng ngày. Từ đó, những người có thói quen tập thể dục buổi tối sẽ giảm hẳn xu hướng ăn uống mất kiểm soát và nếu biết duy trì sự kiểm soát này thì bạn sẽ không lo tăng cân. Bạn có thể áp dụng bài tập kickfit giảm cân mỗi tối để mang lại cho bạn vóc dáng khỏe đẹp hơn.

2.  Đăng kí dễ dàng tại các phòng tập

Nếu so với những người thường xuyên tập thể dục sáng thì những ai thể dục tối sẽ có cơ hội được tập tại phòng tập cao hơn. Vì nhiều cơ sở, phòng tập không sẵn sàng mở cửa từ lúc 5 giờ sáng cho mọi người đến tập mà lại có thể mở cửa tới 22h tối như tại Duckickfit. Đến phòng tập có một lợi thế là được các huấn luyện viên hướng dẫn nên bạn có thể được tập những bài tập bài bản và tốt cho sức khỏe.  Bạn có thể tham khảo các bài tập giảm cân của Duckicfit để giảm cân nhanh nhất trong 30 ngày

 

Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao-Duckickfit-com-1.JPG

 

3. Giấc ngủ sâu xóa tan mệt mỏi

Một vài vòng đi bộ quanh khu tập thể cũng giúp bạn thư giãn, giải tỏa tâm trạng rất nhiều. Nhờ đó mà cơ thể bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sau đó. Nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ, ngủ không "ngon" giấc cũng làm tăng các hormone cortisol căng thẳng, có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân. Tóm lại, dù là thể dục buổi sáng hay buổi tối thì đều có những lợi thế riêng. Việc lựa chọn thể dục buổi sáng hay tối phụ thuộc vào điều kiện sinh hoạt và cuộc sống của mỗi người. Nhưng cho dù là thể dục lúc nào thì bạn cũng cần đảm bảo tốt cho sức khỏe.

4.Luôn giữ vóc dáng gọn gàng, thon thả

Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao-Duckickfit-com-2

 

Tập thể dụng thường xuyên là cách tốt nhất để ngăn ngừa việc tích lũy mỡ thừa. Nhưng nghiên cứu cho thấy, nếu bạn dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày, nửa ngày một tuần để vận động, tập thể dục sẽ giảm thiểu nguy cơ thừa cân béo phì. 

Đến với phòng tập kickfit giảm cân tại Duckickfit bạn sẽ có những phút giây luyện tập sảng khoái vừa giảm cân vừa hòa mình vào không khí vui vẻ hòa đồng của câu lạc bộ của chúng tôi. HLV sẽ tư vấn cho bạn chế độ ăn giảm cân và các bài tập bài bản tốt nhất dành riêng cho bạn để giảm cân hiệu quả trong 30 ngày.

Tham khảo phương pháp giảm cân nhờ tập kickfit:

Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao
 
 
 
 
Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao
 
 
Giam-can-nen-tap-the-duc-vao-luc-nao
 

Đăng ký tập thử và kiểm tra sức khỏe miễn phí





Có thể bạn quan tâm

KickFit là gì?
KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
0962.062.777