Cs1: Số 22A Thành Công-HN | Cs2: Số 66 Lê Văn Lương-HN | Hotline: 0962.062.777

Đi bộ - Phương pháp giảm cân “nhanh – bền – hiệu quả”



Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đi bộ là một trong những bài tập thể dục cơ bản và đơn giản nhất để mang lại sức khỏe về tinh thần và thể chất.

KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Giảm cân với kickfit hiệu quả trong 60 ngày

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, duy trì vóc dáng, giảm nguy cơ tử vong xuống còn 50%...

Nhưng đi bộ thế nào mới đúng, tư thế đi sao mới chuẩn để có thể đốt cháy calo và giảm cân tốt?

Phương pháp đốt cháy calo hiệu quả

Khi đi bộ, độ dài quãng đường, tốc độ và trọng lượng cơ thể sẽ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo của bạn.

Để có kết quả tốt, bạn nên theo dõi lịch trình của mình và sử dụng công cụ để đếm bước chân đã đi. Một cách đơn giản, bạn có thể tính được quãng đường nên di chuyển phù hợp với trọng lượng cơ thể mình.

Hãy nhớ:

100 kcal = 2000 bước = 1,6km di chuyển

1 kg = 7.000 kcal = 112km

Do đó, nếu bạn muốn giảm 1kg, bạn phải di chuyển 1 quãng đường dài 112km. Tuy nhiên, để đi 112km trong 1 ngày là không thể phải không? Vì thế, bạn có thể tích luỹ quãng đường này để giảm trong 2 tuần.

Bạn hãy đặt mục tiêu giảm 0,45kg /tuần = 3500 kcal/tuần = 500 calo/ngày.

Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ cần phải đi khoảng 10.000 bước/ngày, tương đương với khoảng 3,2km di chuyển.

Tốc độ đi bộ

Tốc độ bước là yếu tố quan trọng trong việc đốt cháy calo. Nhiều người cứ nghĩ việc đi nhanh sẽ giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn đi bộ. Tuy nhiên việc này chỉ khiến sức lực của bạn bị vắt kiệt một cách nhanh chóng. Lúc mới bắt đầu, bạn có thể bước đi khá nhanh, bước đều nhưng sau 1 lúc, bước đi sẽ dần uể oải hơn, bước ngắn, chậm lại. Do đó, ở bất cứ thời điểm nào, bạn cũng cần bước đều, chia sức đều cho cả quãng đường đi.

Tốc độ phù hợp để giảm cân là 111 - 130 bước/phút.

 

Đi bộ giảm cân

 

Thời gian đi bộ tốt nhất

Đi bộ buổi sáng

Thức dậy từ 5 – 6 giờ sáng đón bình minh và hít thở không khí trong lành giúp tinh thần thoải mái,minh mẫn hơn cả,xả stress và đặc biệt, tránh việc ngủ nướng sẽ giúp thân hình bạn thon gọn hơn. Đi bộ hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe tốt khi bước sang một ngày thật đẹp ,tỉnh táo làm việc hơn...Đặc biệt là giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Đi bộ vào buổi tối

Sau một ngày làm việc mệt mỏi ,kết thúc công việc về tới nhà bạn hãy dành khoảng 1 tiếng đi bộ trước khi đi ngủ . Việc này không chỉ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ tích trữ trong cơ thể, giúp giảm cân mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Kỹ thuật đi bộ đúng cách

 

Đi bộ đúng cách để giảm cân

 

  1. Bạn hãy bắt đầu bằng việc đi chậm, nhẹ nhàng trong vài phút đầu và sau đó tăng thời gian, tốc độ.
  2. Sau vài phút, bạn sẽ bước dài hơn, đồng thời tăng nhịp độ bước. Giữ lực vừa phải để không quá sức trong suốt quá trình đi.
  3. Tư thế tốt nhất khi đi bộ là ngực - vai phải thẳng. Bạn tuyệt đối không chúi người về phía trước và cũng không ngửa người nhiều về phía sau.
  4. Nếu không có thời gian, bạn có thể đi bộ 2-3 lần/tuần.

Ăn uống như thế nào trong quá trình đi bộ

 

Ăn uống sau khi đi bộ

 

  • Nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nước vừa phải trong khi đi.
  • Sau khi đi bộ xong, nên uống nhiều nước hơn, cần nghỉ ngơi tối thiểu 30 phút mới nên ăn, và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, chất đạm.
  • Nên ăn bữa chính sau 1 giờ đi bộ và chỉ nên ăn chất bột, đường hay ít chất béo theo đúng khẩu phần trong ngày. 

 

Đi bộ đúng cách, ăn uống khoa học kết hợp tập luyện thể thao hằng ngày giúp bạn giảm cân nhanh - hiệu quả - bền. Đặc biệt tập Kickfit mỗi ngày giúp bạn luôn duy trì vóc dáng thon gọn, tinh thần và thể chất luôn mạnh khỏe.

Đăng kí tập thử Kickfit miễn phí ngay hôm nay tại trung tâm Duckickfit để giảm cân và giải tỏa căng thẳng.

Tham khảo một số hình ảnh và video của trung tâm Duckickfit:

 

Lợi ích của đi bộ

 

Đi bộ để giảm cân

 

Tác dụng của đi bộ

 

 

 

 

Đăng ký tập thử và kiểm tra sức khỏe miễn phí





Có thể bạn quan tâm

KickFit là gì?
KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
0962.062.777