5 Tác hại của béo phì ảnh hưởng đến sinh lý nam nên tham khảo

5 Tác hại của béo phì ảnh hưởng đến sinh lý nam

Nam giới thừa cân có ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng và có nguy cơ bị hiếm muộn cao – Nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển tại Hội nghị chuyên về Sinh sản Le Parisien/ Aujourd’hui (Pháp) cho biết.

Béo phì không những làm mất cân đối và mất thẩm mỹ mà còn có rất nhiều tác hại lên sức khỏe đặc biệt là khả năng tình dục của nam giới. Do lối sống lười vận động nên tỷ lệ béo phì hiện đang gia tăng. Sau đây Duckickfit xin chỉ ra một số tác hại của béo phì đối với đời sống tình dục của nam giới và cách giảm cân hiệu quả.

Tác hại của béo phì đối với nam giới:

5 Tác hại của béo phì ảnh hưởng đến sinh lý nam

1. Tinh trùng yếu

Ở đàn ông béo, nguy cơ có ít tinh trùng di chuyển được cũng cao gấp ba lần các anh chàng cân đối có cân nặng bình thường. Nghiên cứu cho thấy mật độ tinh trùng giảm xuống khi chỉ số khối cơ thể tăng lên: Đàn ông béo phì dễ bị ít tinh trùng gấp 3,3 lần so với đàn ông bình thường và nam giới bị béo phì có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao do giảm lượng testosterone trong máu kéo theo mật độ và khả năng di chuyển của tinh trùng giảm.

2. Rối loạn cương dương

Một trong những khía cạnh nguy hiểm nhất của béo phì là tác động xấu đến sức khỏe tim mạch – yếu tố ảnh hưởng trực tiếp để nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng.

Sức khoẻ tình dục cũng phụ thuộc một phần vào chức năng thần kinh. Theo đó, khi trọng lượng cơ thể dư thừa sẽ gây áp lực lên các tế bào thần kinh, hạn chế khả năng truyền cảm giác đến não.
Ở những người thừa cân, béo phì, tình trạng giảm testosterone và kháng insulin là nguyên nhân làm nghẽn các tĩnh mạnh nhỏ khiến việc bơm máu vào các thể hang bị ngừng trệ. Khi máu không lấp đầy các thể hang sẽ khiến quá trình cương cứng gặp trở ngại. Đây chính là nguyên nhân của chứng rối loạn cương dương và bất lực.

3. Tiểu đường loại 2 và các vấn đề về dương vật

Béo phì còn là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2 – loại bệnh tiêu diệt tế bào thần kinh, làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, giảm hưng phấn quan hệ tình dục và làm suy yếu khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể. Chính vì vậy, những người đàn ông thừa cân có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề về dương vật như nhiễm nấm, nhiễm trùng, viêm da…

4. Thụt dương vật

Các cụ ngày xưa có câu “ Bụng to lò xo rụt”. Khi béo, mỡ tích ở bụng nhiều chảy sệ xuống vùng mu, làm cho bộ phận sinh dục bị lấp dần, dương vật thụt vào trong. Điều này ảnh hưởng đến cảm giác của cả nam giới và bạn tình của họ khi quan hệ.

5. Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Thừa cân còn là nguyên nhân làm giảm hormone sinh dục nam testosterone, vốn có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein góp phần vào quá trình hình thành và phát triển hệ cơ và xương; giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Vậy làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì?

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên dành cho nam giới thừa cân, nên thực hiện một chế độ ăn uống nhiều xơ, ít chất béo kết hợp tập luyện thể dục thể thao. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp lượng mỡ tan đi mà còn làm tăng mức endorphin, giúp họ cảm thấy khỏe hơn và hấp dẫn hơn, cũng như tăng cường năng lượng cho tình dục. Bên cạnh đó, giảm cân sẽ giúp cải thiện hình ảnh cơ thể và cho bạn một đời sống tình dục thỏa mãn hơn.

Tập thể dục đúng cách mới cho bạn cách giảm cân hiệu quả, Kickfit là 1 trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai đang quan tâm tới sức khoẻ và sinh lý của mình. Giảm 9kg trong vòng 30 ngày với Duckickfit – giảm cân không gì dễ dàng đến thế.

Duckickfit tặng ngay 30 ngày trải nghiệm để tiếp thêm động lực cho bạn ” đốt mỡ thừa lột xác” hè này, tự tin thể hiện bản thân và giúp bạn có thêm cuộc sống vợ chồng viên mãn.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*