4 môn thể thao cần thiết cho người mắc bệnh Gout

4 môn thể thao cần thiết cho người mắc bệnh Gout

Gout là căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp. Do đó, việc vận động, tập thể dục là điều vô cùng cần thiết giúp phòng tránh được bệnh và cải thiện chức năng vận động.

Bệnh Gout có thể được ngăn ngừa nếu kiểm soát chế độ ăn tốt đồng thời luyện tập thể dục hàng ngày. Vậy người bị Gout hoặc muốn phòng tránh bệnh Gout nên tập những môn thể thao nào?Cùng Duckickfit tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Người bị bệnh Gout nên vận động thế nào cho hợp lý?

4 môn thể thao cần thiết cho người mắc bệnh Gout

Không nên vận động và hoạt động quá mạnh hay kéo dài vì điều này sẽ làm tăng áp lực lên mặt khớp, dẫn đến hư sụn khớp, ảnh hưởng không tốt đến xương khớp bị tổn thương. Chế độ sinh hoạt điều độ, vận động nhẹ nhàng, tránh lạnh, tránh mệt mỏi về cả tinh thân lẫn thể chất (làm việc quá sức, chấn thương …). Người mắc bệnh này cần tập thể dục, đi bộ, chơi một số môn thể thao nhẹ nhàng. Điều chỉnh cân nặng về mức hợp lý, luyện tập các bài tập vừa rèn luyện sức bền vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe chung, giúp giảm cân hiệu quả và điều hòa quá trình trao đổi chất cơ thể. Song các bạn nên tập luyện theo chỉ dẫn của HLV để có hiệu quả tốt nhất và không gây tổn thương đến cơ thể nhé.

4 môn thể thao tốt cho người mắc bệnh Gout

1. Đi bộ

Đi bộ là môn thể thao rất đơn giản nhưng mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe. Trung bình khi đi bộ 1,6km cơ thể sẽ đốt chát khoảng 100calo. Đi bộ 3,6km/ngày và 3 lần/ tuần có thể giúp giảm 0,5kg sau 3 tuần. Đặc biệt, bộ môn này có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp cà hệ tuần hoàn. Ở những người năng hoạt động, nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm 50% so với những người ít vận động. Trong số đàn ông không tập thể dục, có đến 60% bị cao huyết áp. Đi bộ thường xuyên với cường độ tăng dần giúp tăng độ linh hoạt của các khớp xương và tăng khả năng hồ phục của các khớp xương.

2. Yoga

Trong trường hợp Gout chưa ảnh hưởng đến những khớp chịu lực chính trên cơ thể như háng, đốt sống, vai gáy thì người bệnh có thể tập được những động tác uốn dẻo toàn thân để phòng ngừa viêm và thoái hóa khớp.

3. Tập Kickfit

Giảm cân giúp hạn chế trọng lượng cơ thể đè lên các khớp, giúp tăng cường lưu thông máu và bôi trơn, hạn chế các acid uric tiếp tục lắng đọng ở khớp. Việc tập Kickfit thường xuyên giúp phòng ngừa tái phát cơn Gout cấp

4. Bơi lội

Trong trường hợp khớp đã bị biến dạng do dính khớp, người bệnh nên vận động theo tư thế thẳng như bơi lội nhằm tránh gây vỡ hoặc tổn thương khớp.

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà rất tốt người mắc bệnh Gout nói riêng. Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, đặc biệt là Kickfit để xua tan nỗi lo bệnh Gout ngay hôm nay nhé.

Đăng ký tham gia tập thử miễn phí Kickfit cùng HLV tại trung tâm Duckickfit để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*