Cs1: Số 4 ngõ 201 Cầu Giấy-HN | Cs2: Số 22 Thành Công-HN | Hotline: 0962.062.777

30' CHẠY BỘ HAY TẬP KICKFIT MỖI NGÀY



  Cùng một khoảng thời gian luyện tập như nhau, bạn sẽ chọn bộ môn nào làm “bạn đồng hành” mỗi ngày của mình? Bài viết dưới đây sẽ giúp Bạn có góc nhìn cận cảnh hơn về ưu thế nổi bật nhất của cả 2 bộ môn này, từ đó Bạn có thể lựa chọn được môn thể thao phù hợp nhất với mục tiêu hiện tại.

 

CHẠY BỘ

 

Chạy bộ - Một trong những môn thể thao lâu đời nhất của loài người. Những lợi ích tuyệt vời của chạy bộ khiến đây là một trong những môn thể thao được ưa chuộng và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

 

  • Phát triển hình thể: Đối với những bạn trẻ còn trong độ tuổi phát triển cơ thể, các bước chạy bộ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phát triển xương, cơ cho một chiều cao và cân nặng lý tưởng. Còn với người lớn tuổi hơn, như dân công sở hay bà nội trợ thường xuyên ở nhà… những bước chạy sẽ giúp "đốt" mỡ thừa tích lũy từ việc ngồi làm việc một chỗ trong thời gian dài. 
  • Hỗ trợ phòng ngừa các loại bệnh tật khác nhau như: giúp giảm cân, tránh nguy cơ béo phì; giảm thiểu khả năng mắc bệnh tim; ngăn ngừa khô dịch khớp, từ đó tránh viêm khớp; tăng cường hệ thống miễn dịch; kích thích não bộ giúp cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh như Alzheimer…
  • Bên cạnh đó, chạy bộ còn được kiểm chứng là tốt cho tâm trạng và sức khỏe tinh thần. Từng bước chạy sẽ kích thích não bộ giải phóng các chất được biết đến như endorphin, làm cho chúng ta cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

 

Cần lưu ý gì để có thể chạy bộ hiệu quả

 

Tuy nhiên khi lên kế hoạch chạy bộ Bạn cần lưu ý những sai lầm dễ mắc phải sau đây:

 

  • Kỹ thuật chạy: Thói quen còng lưng và đổ người ra phía trước khi chạy để giữ thoải mái phần cơ thể phía trên sẽ khiến bạn hình thành tật gù lưng. Hít thở không sâu trong lúc chạy cũng sẽ gây xóc hông, điều thường xảy ra cho những người mới luyện tập chạy bộ.
  • Lộ trình luyện tập: Nếu không tự đặt ra một lịch trình phù hợp, bạn sẽ tự mình viện nhiều lý do để bỏ dở giữa chừng chỉ sau vài buổi tập chạy. Hãy tạo ra cho mình động lực để biến chạy bộ thành thói quen mỗi ngày.
  • Cường độ luyện tập: Đối với những ai đã ít vận động, chạy bộ quá sức chỉ trong 1 buổi với mong muốn giảm cân nhanh sẽ làm cho khớp và cơ chân của bạn bị đau nhức dữ dội. Điều này đặc biệt phản tác dụng và chống chỉ định đối với người đã có tiền sử bệnh khớp.
  • Tác động của ngoại cảnh: Nếu bạn tập chạy ngoài trời, thời tiết xấu sẽ cản trở việc rèn luyện của bạn. Còn tập với máy chạy bộ tại nhà hay phòng Gym với những động tác lặp đi lặp lại bên chiếc máy vô tri, sự nhàm chán sẽ mau chóng đạt đến đỉnh điểm và bạn bỏ cuộc lúc nào không hay.
  • Những người có bệnh lý về xương khớp phải rất lưu ý, cần tham khảo ý kiến bác sỹ nếu muốn chạy bộ.

 

KICKFIT

 

          So với lịch sử phát triển của môn Chạy bộ thì Kickfit mới chỉ xuất hiện trong khoảng 08 năm trở lại đây, tuy nhiên sự lan tỏa chóng mặt của Kickfit đã chứng tỏ rất nhiều ưu thế của bộ môn này. Là sự kết hợp uyển chuyển của Kickboxing & Fitness, cứ tưởng đây là bộ môn chỉ dành cho người tập ưu vận động mạnh nhưng điều kỳ lạ là rất nhiều đối tượng từ già đến trẻ, từ phụ nữ đến người bị bệnh xương khớp đều hăng hái tham gia. Vậy đâu là lí do?!

 

Vì sao Kickfit lại trở nên được ưa chuộng đến thế?

  • Khởi điểm dễ dàng: những động tác trong Kickfit đều mô phỏng các hoạt động thường ngày nên khá đơn giản và dễ học theo khiến cho từ đứa trẻ lên 4 tới các bậc cao niên 60 – 70 tuổi cũng có thể tập theo dưới sự hướng dẫn của HLV.
  • Siêu giảm cân, đốt mỡ, cân đối hình thể: Những tư thế vận động mạnh mẽ mô phỏng theo bộ môn kickboxing kết hợp với các bài tập fitness đa dạng khiến cho 1 buổi tập 30’ có thể đốt cháy 700-900 calo. Cùng với đó, nhờ những động tác bắt buộc người tập phải vận động toàn bộ các cơ một cách liên tục, cơ thể được rèn luyện vừa tiêu bớt mỡ thừa những vùng khó tan, vừa khỏe mạnh, dẻo dai và bền bỉ hơn
  • Bệnh lý xương khớp vẫn có thể tập: Đối với bệnh lý xương khớp người tập cần tránh gây áp lực phần xương khớp đang bị tổn thương. Với sự đa dạng của các bài tập vận động HLV sẽ lựa chọn các tư thế phù hợp tránh phần ảnh hướng đến phần xương khớp trên mà vẫn giúp cơ thể tập luyện.
  • Tập Kickfit giúp tăng cường sức khỏe, sức bền, thể lực: Bài tập của Kickfit luôn duy trì thân thể của người tập ở trạng thái động, từ đó loại bỏ sự trì trệ vốn có khi đang quen ngồi nhiều, cũng như “đập tan” nguy cơ bị khô khớp hay thoát vị đĩa đệm. Sự vận động cơ thể liên tục còn khiến hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn và bài tiết ra nhiều mồ hôi, thải loại độc tố tích tụ trong cơ thể, tăng cường hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, tim mạch …
  • Tập Kickfit thúc đẩy sự “máu lửa”, sôi nổi trong mỗi cá nhân: Cùng với dàn HLV tâm lý, nhiệt huyết luôn thúc đẩy người tập vượt qua giới hạn và các bạn đồng môn thuộc đủ lứa tuổi thì những tiếng thét, đòn đấm đá… lúc đối kháng hay cuộc nói chuyện khi giải lao chắc chắn sẽ giúp cho tinh thần của bạn lên cao, gạt bỏ đi mọi sự uể oải, chán nản.

 

Sức khỏe, sức bền, hình thể đẹp với Kickfit

 

Lưu ý:

 

  • Thiết lập và kiên định với chế độ, mục tiêu luyện tập mình đã đề ra: Vì lên chương trình luyện tập đã có HLV lo liệu nên việc quan trọng nhất là giữ tương tác thường xuyên với HLV và các bạn đồng môn, cũng như tự thúc đẩy bản thân luyện tập mỗi ngày. Bạn đừng ngại ngần khi trao đổi những thắc mắc về bài học với mọi người trong phòng tập cũng như tích cực hỏi HLV về chế độ dinh dưỡng phù hợp để kết hợp luyện tập và ăn uống điều độ sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Tìm kiếm địa chỉ luyện tập chất lượng: Đào tạo nên một HLV chuyên về Kickfit hoàn toàn không đơn giản. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là nên đến tập ở các TT có uy tín, chẳng hạn như TT Duckickfit – “cái nôi” đào tạo Kickfit ở Việt Nam để được đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm hướng tận tình và kỹ càng về bộ môn độc đáo này.

 

Sau khi tham khảo bài viết này, hy vọng Bạn đã tìm ra được bộ môn phù hợp với bản thân để luyện tập chăm chỉ 30 phút mỗi ngày, cho một kết quả về sức khỏe và sắc đẹp mỹ mãn nhất!

 

DucKickfit – CS1: 4/201 Cầu Giấy + CS2: 22A Thành Công

Bản quyền bài viết thuộc về @DucKickfit

Đăng ký tập thử và kiểm tra sức khỏe miễn phí





Có thể bạn quan tâm

KickFit là gì?
KickFit là gì?
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
5 sai lầm mà các bạn trẻ hay nghĩ về Kickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Tập thử kickfit miễn phí tại Hà Nội - DucKickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
Báo Phụ Nữ Pháp Luật viết về Duckickfit
0962.062.777