11 tác dụng của Gấc đối với dân văn phòng nhiều người chưa biết

11 tác dụng của Gấc đối với dân văn phòng nhiều người chưa biết

Gấc được xem là một quả đến từ thiên đường! Với các thành phần dinh dưỡng cao, gấc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta.

Gấc là một loại quả quen thuộc và được trồng khắp nước ta, nhiều người chỉ biết đến công dụng của gấc qua món ăn đó là xôi gấc được dùng trong những ngày lễ tết. Tuy nhiên, tác dụng của gấc với sức khỏe con người thì ít ai biết rõ. Dưới đây, Duckickfit sẽ giới thiệu đến bạn 5 tác dụng của gấc đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với dân văn phòng.

11 tác dụng siêu tuyệt vời của gấc

11 tác dụng của Gấc đối với dân văn phòng nhiều người chưa biết

1. Phòng chống ung thư

Lycopen – chất có khả năng chống ung thư, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư cao. Lycopen có trong gấc cao hơn 70 lần so với cà chua. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều các chất khác như Vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…Do đó, người Mỹ gọi Gấc là loại quả đến từ thiên đường.

2. Giảm cholesterol

Với những ai có nồng độ cholesterol cao cũng như cho những người có tiền sử cholesterol cao thì nên cân nhắc để ăn Gấc thường xuyên. Ăn gấc thường xuyên sẽ giảm nồng độ Choresterol trong máu, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến, mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, chống các bệnh tim mạch, tai biến, tăng cường tuổi thọ.

3. Ổn định hệ thần kinh

Gấc giàu selen, khoáng chất và các vitamin, đây là những chất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và có tác dụng chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm, một loại bệnh đang gia tăng nhiều ở trẻ nhỏ và những người chịu nhiều áp lực cuộc sống hiện nay.

4. Chống lão hóa

Trong Gấc có chưa nhiều Curcumin – một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình. Theo nghiên cứu, Curcumin có khả năng chống oxy hóa gấp 300 lần Vitamin E, giúp xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

5. Nâng cao hệ miễn dịch

Beta Caroten có trong màng của quả gấc có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu chứng minh rằng Beta Caroten có trong gấc cao gấp 10 lần cà rốt.

6. Chống lại hiện tượng thiếu máu

Sự  phong phú của chất sắt được tìm thấy trong trái Gấc, cũng như Vitamin C sẽ giúp giảm và phòng tránh hiện tượng thiếu máu. Với những ai bị thiếu máu,  việc ăn và sử dụng các thành phần từ Gấc luôn là cần thiết.

7. Chữa bệnh trĩ

Trĩ – căn bệnh của những người ngồi nhiều, đặc biệt là dân văn phòng. Nếu bạn mắc căn bệnh này thì bạn có thể dùng hạt gấc giã nát, thêm một ít giấm, gói bằng vải, đắp vào hậu môn để suốt đêm. Mỗi đêm đắp thuốc một lần. Kiên trì làm trong một tháng bệnh tình sẽ thuyên giảm.

8. Tăng cường thị lực

Gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt.

9. Làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định gấc và dầu gấc được xem là thực phẩm hàng đầu trong việc làm da mịn màng, trắng hồng, chống lão hoá mạnh đồng thời bổ sung nguồn vitamin A giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, mềm mại và và mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da.

10. Bổ sung vitamin

Trong gấc có chứa rất nhiều Vitamin A, E, C, sắt và các tinh chất phòng bệnh khác. Vì vậy, nên ăn loại quả này thường xuyên.

11. Có thể dùng thay mật gấu

Trong y học cổ truyền Việt Nam, hạt gấc ngâm rượu được coi là một dược liệu có thể thay thế cho mật gấu để điều trị các trường hợp chấn thương, sưng đau, bệnh quai bị.

Sử dụng gấc thường xuyên kết hợp tập Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp dân văn phòng phòng ngừa, chữa trị nhiều bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da trắng hồng mịn màng,…

logo-duckickfit

Duckickfit

Xin chào mình là duckickfit đang là tác giả tại duckickfit.vn - Webiste chia sẻ, cập nhật thông tin về kickboxing fitness MMA Muay thái

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*